CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


CÔNG AN QUẢNG TRỊ: NỖ LỰC TÌM KIẾM HAI MẸ CON BỊ CUỐN TRÔI VÀO CỐNG THOÁT NƯỚC

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân

Tối 8/12/2018, ngay sau khi nhận được tin báo về việc có hai mẹ con bị mưa lớn cuốn trôi vào cống thoát nước, lực lượng Công an Quảng Trị đã khẩn trương có mặt, triển khai lực lượng, phương tiện tìm kiếm, cứu nạn.
Khoảng 18h30' ngày 8/12/2018, tại số nhà 240 đường Lê Duẩn, thành phố Đông Hà, trong lúc hai vợ chồng chị Nguyễn Lữ Vân Anh (sn 1983) và anh Phạm Quốc Việt (sn 1981) cùng mẹ là bà Lữ Thị Tú Anh (sn 1955, cùng trú tại khu phố 2, phường Đông Lễ) đang kê dọn phía sau nhà thì bờ tường sát cống thoát nước sập xuống do mưa quá lớn. Chị Vân Anh và mẹ đã bị nước mạnh cuốn trôi. Anh Việt bám vào miệng cống, rồi được người dân xung quanh kịp thời đến cứu nên may mắn giữ được tính mạng.
Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng Công an, Quân đội và cấp ủy, chính quyền thành phố Đông Hà khẩn trương phối hợp biện pháp tìm cứu người bị nạn; đồng thời di dời nhân dân ra khỏi khu vực ngập sâu, nguy hiểm.
Có mặt tại hiện trường, lãnh đạo Công an tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo hàng trăm cán bộ chiến sỹ, với hàng chục phương tiện để khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm, cứu nạn.
Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 23h10' cùng ngày, thi thể bà Lữ Thị Tú Anh đã được tìm thấy tại đoạn cống trên đường Nguyễn Biểu, thuộc khu phố 3, phường Đông Lễ, cách nơi bị mất tích khoảng 130m.
Đến khoảng 8h20’ ngày 9/12/2018, thi thể của chị Nguyễn Lữ Vân Anh cũng đã được tìm thấy tại khu vực cánh đồng tiếp giáp giữa khu khố 5 và khu phố 6 thuộc phường Đông Lễ. Được biết hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Lữ Vân Anh rất đáng thương, ba đứa con của vợ chồng chị có cháu lớn 6 tuổi, đứa thứ hai 3 tuổi và đứa nhỏ mới 1 tuổi. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng nói trên, anh Việt đã mang gửi các cháu bên nhà hàng xóm để tiện việc kê dọn đồ đạc khi nước mưa lớn tràn vào ngập trong nhà.

Một số hình ảnh về vụ việc:









 

Tác giả bài viết: Thành Nam - Anh Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây