CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Đơn vị 45C1- Ban An ninh Quảng Trị thời kỳ chống Mỹ: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập đơn vị

Đơn vị 45C1- Ban An ninh Quảng Trị thời kỳ chống Mỹ: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập đơn vị
Chiều ngày 22/9/2020, tại hội trường Công an tỉnh, Đơn vị 45C1 thuộc Ban An ninh Quảng Trị thời kỳ chống Mỹ tổ chức gặp mặt nhân kỉ niệm 60 năm ngày thành lập đơn vị (1960-2002). Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo tỉnh. Về phía Công an tỉnh có Đại tá Nguyễn Văn Thanh, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; đại diện chỉ huy các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố.
Đơn vị 45C1 thuộc Ban An ninh Quảng Trị được thành lập tháng 4/1960 với nhiệm vụ trực tiếp bảo vệ cơ quan Tỉnh ủy; căn cứ địa cách mạng; các đồng chí cán bộ lãnh đạo; tham gia xây dựng căn cứ địa cách mạng tại các xã miền Tây Quảng Trị; trực tiếp vận động quần chúng tổ chức xây dựng, huấn luyện du kích; triển khai về vùng giáp ranh, đồng bằng phục vụ phá kềm, ấp chiến lược…Trong gần 20 năm của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đơn vị 45C1 đã bám trụ kiên cường trong lòng đất mẹ Quảng Trị, bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tham gia nhiều trận phục kích, chống càn, tiêu diệt đồn bốt địch; đặc biệt là đã phối hợp với lực lượng đặc công của tỉnh tập kích cứ điểm Quận lỵ Ba Lòng, thu nhiều vũ khí và tài liệu quan trọng…Nhiều tấm gương hi sinh anh dũng như đồng chí Nguyễn Viết Cù, Lê Công Hiệu…hi sinh trong lòng Thành Cổ; đồng chí Nguyễn Quốc Trị, Văn Ngọc Bé chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ an toàn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Văn Tiết, Nguyễn Văn Thiết dũng cảm bắn rơi máy bay và sinh anh dũng. Đơn vị đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.
 



 
Buổi gặp mặt là dịp để các cựu cán bộ đơn vị 45C1 cùng nhau ôn lại truyền thống anh hùng của đơn vị, hoài niệm về những năm tháng chiến đấu gian khổ ‘đồng thời tưởng nhớ những đồng chí, đồng đội đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ Công an  tỉnh không ngừng tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, nỗ lực vì sự nghiệp giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.


Đại tá Nguyễn Văn Thanh, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ




 
Trước đó, đơn vị 45C1 đã tổ chức cho cựu cán bộ đơn vị thăm lại chiến trường xưa tại các xã Tà Long, Húc Nghì huyện Đakrông; thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách và cán bộ đơn vị đau ốm nặng và trao tặng 30 chiếc xe đạp, tổng trị giá gần 50 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Tà Long, Húc Nghì./.
 

Tác giả bài viết: Diệu Thúy - Anh Tuấn

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây