CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Những chiến công thầm lặng của lực lượng an ninh đối nội

Không trực tiếp đối mặt với tội phạm nhưng công việc thầm lặng của những cán bộ, chiến sĩ An ninh đối nội Công an Quảng Trị trên trận tuyến ngăn chặn âm mưu chống phá của thế lực thù địch, đảm bảo ổn định tình hình an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc, an ninh nông thôn, an ninh xã hội… đã góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng Công an Quảng Trị giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
FB IMG 1625962153971

FB IMG 1625962153971

Cuối năm 2019, trên địa bàn thôn A Mô R, xã Lìa, huyện Hướng Hóa xảy ra vụ xung đột giữa dân tộc và tôn giáo. Để giải quyết ổn định tình hình, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối nội đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc diễn biến tình hình không để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng, kích động làm phức tạp thêm tình hình.

Các tổ công tác thực hiện phương châm “bám bản, bám địa bàn”, tiếp xúc, tranh thủ uy tín của các già làng, trưởng bản, trưởng các dòng họ, người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số để tuyên truyền, vận động bà con không nghe theo lời xúi giục, kích động, đồng thời tác động các chức sắc trong Hội thánh Tin lành Việt Nam giáo dục tín đồ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Sau hơn một năm kiên trì truyên truyền, vận động, vụ việc mâu thuẫn, xung đột giữa dân tộc và tôn giáo tại thôn A Mô R đã được giải quyết dứt điểm, người dân trên địa bàn yên tâm và tin tưởng vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Sau khi ổn định tình hình, Phòng An ninh đối nội cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tặng 2 hộ dân trong thôn nhằm động viên bà con yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống… Đây là một trong những chiến công thầm lặng của lực lượng an ninh đối nội trong công tác đảm bảo an ninh trật tự vùng dân tộc thiểu số được lãnh đạo chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Phòng An ninh đối nội là đơn vị nghiệp vụ đặc thù của lực lượng an ninh, có nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực tôn giáo, an ninh vùng dân tộc thiểu số, phòng ngừa và đấu tranh với các hoạt động phản động, chống khủng bố, giải quyết khiếu nại tố cáo, tập trung đông người gây rối trật tự công cộng…Để thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ an ninh đối nội, Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao.

Lực lượng an ninh đối nội đã triển khai các giải pháp để thực hiện công tác phòng ngừa; kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn không để các đối tượng phản động lợi dụng hoạt động, đặc biệt là trong các dịp lễ, sự kiện quan trọng của quê hương, đất nước. Các kế hoạch, phương án phòng chống phản động, khủng bố được xây dựng và triển khai hằng năm nhằm đảm bảo ổn định tình hình, không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập trên địa bàn.

Với phương châm giải quyết ổn định tình hình ngay từ cơ sở, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối nội đã chủ động bám địa bàn, thường xuyên tiếp xúc với các chức sắc, chức việc trong các tín đồ tôn giáo để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gần gũi để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các giáo dân, tín đồ, phật tử. Đồng thời vận động họ tham gia bài trừ các tai tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, chấp hành nghiêm pháp luật, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, sống “tốt đời đẹp đạo”. Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình trong các tôn giáo nên nhiều vụ việc liên quan đến hoạt động tôn giáo xảy ra trên địa bàn tỉnh luôn được giải quyết triệt để, ổn định. Lực lượng An ninh đối nội cũng đã triển khai các kế hoạch, đấu tranh với các trường hợp tham gia các loại tà đạo, các loại đạo trái phép trên địa bàn.

Trong công tác đảm bảo an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối nội luôn chú trọng công tác bám bản, bám dân để thực hiện công tác dân vận. Hiện nay, tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Trị, các tổ chức tôn giáo luôn tìm mọi cách xâm nhập để phát triển đạo trái phép; tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến giải phóng mặt bằng ở các địa bàn có dự án điện gió gây mất ổn định tình hình… Bởi vậy, để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con đồng bào dân tộc thiểu số, chiến sĩ lực lượng an ninh đối nội đã bám bản, cùng ăn, cùng ở để tuyên truyền cho bà con dân bản; phối hợp tích cực với các công an huyện, các đơn vị nghiệp vụ xây dựng mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở; tranh thủ vai trò các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để tham mưu chính quyền địa phương giải quyết có hiệu quả các vụ việc, ổn định tình hình địa bàn.

Phòng An ninh đối nội cũng chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm tình hình tranh chấp, khiếu kiện xảy ra trên địa bàn, không để xảy ra các “điểm nóng” về an ninh trật tự. Những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối nội trong công tác chủ động phòng ngừa hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đảm bảo ổn định tình hình an ninh đối nội đã góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao trên trận tuyến bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây