CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Xây dựng mô hình “Cụm trường học an toàn về an ninh trật tự”

Nhằm tạo môi trường an toàn, đảm bảo các hoạt động về dạy và học tại các trường học, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, đồng thời tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, giáo viên, thị xã Quảng Trị đã xây dựng và phát động mô hình “Cụm trường học an toàn về ANTT”.
Ký kết xây dựng mô hình Cụm trường học an toàn về an ninh trật tự -Ảnh: THÀNH NAM​
 
Hiện nay, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã Quảng Trị đang có những diễn biến phức tạp, trong đó số vụ vi phạm pháp luật liên quan đến độ tuổi thanh thiếu niên có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Theo số liệu thống kê, trong năm 2020, trên địa bàn xảy ra 4 vụ vi phạm pháp luật với 6 đối tượng trong độ tuổi thanh thiếu niên. Trong đó có 2 vụ liên quan đến hành vi sử dụng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; 2 vụ liên quan đến hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Thượng tá Phan Thanh Chiến, Phó trưởng Công an thị xã Quảng Trị, cho biết: Trong thời gian gần đây, hành vi vi phạm của học sinh trên địa bàn chủ yếu về trật tự an toàn giao thông, xâu ẩu, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng và tội phạm công nghệ cao. Hiện tại, trên địa bàn thị xã Quảng Trị có 3 trường Trung học phổ thông với gần 2.500 học sinh. Hơn 90% học sinh sử dụng điện thoại di động thông minh và mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Instagram, Zalo… Khi công nghệ thông tin, mạng xã hội phát triển mạnh, các đối tượng xấu đã lợi dụng để đăng tải, chia sẻ những nội dung không phù hợp nhằm vào sự hiếu kỳ, thiếu hiểu biết của học sinh, từ đó tác động không nhỏ đến suy nghĩ, hành động của học sinh theo hướng tiêu cực. Đây là vấn đề nhức nhối, gây lo lắng và bức xúc cho gia đình, nhà trường và xã hội; ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
 
Trước tình hình đó, với vai trò là cơ quan thường trực, Công an thị xã Quảng Trị đã tích cực tham mưu cho UBND thị xã, Ban chỉ đạo 138 &1523 thị xã triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác đảm bảo ANTT tại các trường học trên địa bàn. Trên cơ sở đó, ban giám hiệu các trường Trung học phổ thông đã chủ động triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến công tác đảm bảo ANTT cho đội ngũ giáo viên.
 
Cô giáo Phan Thiên Nga, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông thị xã Quảng Trị, cho biết: Hằng tuần, thông qua các cuộc họp giao ban, tổ chuyên môn và hội đồng toàn trường, ban giám hiệu nhà trường đã phổ biến các văn bản liên quan đến công tác đảm bảo ANTT để giáo viên kịp thời nắm bắt và có kế hoạch giáo dục, tuyên truyền cho học sinh.
 
Bên cạnh đó, các trường học cũng chủ động công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật thông qua các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật như: Tổ chức “Phiên tòa giả định” với những chủ đề liên quan đến phòng, chống ma túy, bạo lực học đường; thi tìm hiểu “Khám phá tri thức”, đồng thời tổ chức ký cam kết không vi phạm luật giao thông và vi phạm pháp luật trong toàn thể giáo viên, học sinh.
 
Nhằm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an ninh học đường và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, Công an thị xã Quảng Trị đã tham mưu, hướng dẫn các trường Trung học phổ thông trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với nhau để xây dựng và cho ra mắt mô hình “Cụm trường học an toàn về ANTT”. Việc ra mắt mô hình có vai trò, ý nghĩa rất thiết thực, sát với thực tiễn tình hình. Đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ giữa các trường với lực lượng công an, các ban, ngành, đoàn thể trong việc xây dựng trường học an toàn về ANTT cũng như thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa vi phạm pháp luật trong học sinh.

Nguồn tin: PX03

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây