CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


DẤU ẤN NỔI BẬT CỦA LỰC LƯỢNG CAND TRÊN TUYẾN ĐẦU CHỐNG COVID - 19

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CAND đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, triển khai quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, linh hoạt nhiều chủ trương, biện pháp phòng chống dịch COVID-19; bước đầu đã có những tín hiệu tích cực, đẩy lùi được dịch bệnh ở nhiều địa phương như Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang… đồng thời đang tiếp tục nỗ lực để nhanh chóng chiến thắng đợt dịch thứ 4 đang bùng phát phức tạp, nhất là ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.
 
received 808459806491173

🇻🇳 Xuyên đêm làm nhiệm vụ, căng mình chống dịch

Lực lượng CAND đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, làm tiền đề vững chắc để cùng chính quyền các cấp triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tại cộng đồng. Luôn phát huy vai trò nòng cốt trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Sẵn sàng căng mình chiến đấu, thường trực 24/24h để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, phối hợp cùng các lực lượng tham gia trên tất cả các mặt trận, lĩnh vực của đời sống xã hội.
Các chiến sĩ Công an có mặt trên mọi ngõ ngách, đi đến từng ngõ, từng khu phố, từng thôn, xóm, buôn, sóc, bản, làng, đến từng nhà dân để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, rà soát, truy vết các ca nhiễm, các trường hợp liên quan ca nhiễm để kịp thời cùng các lực lượng tổ chức cách ly, khoanh vùng, dập dịch, ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng.
Tích cực phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, cửa khẩu, nhất là lực lượng Công an các xã biên giới đã triển khai các biện pháp ngăn chặn người nhập cảnh trái phép; làm tốt công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, hạn chế dịch bệnh lây lan vào trong nước. Huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, CSGT, Cảnh sát khu vực, Công an cơ sở, Công an xã... phục vụ công tác phòng, chống dịch, thường trực bảo vệ ANTT tại các khu vực cách ly tập trung, các bệnh viện, cơ sở y tế; tăng cường chi viện, hỗ trợ các địa phương trọng điểm dập dịch COVID-19; bảo vệ an toàn, ngăn chặn không để dịch lây lan trong các cơ sở giam giữ. Công tác bảo vệ an ninh mạng, đấu tranh với hoạt động của các thế lực thù địch, các đối tượng tung tin xấu độc, xuyên tạc về tình hình và công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tăng cường. Chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch bệnh.
Công tác  đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch, các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, trang thiết bị phòng chống dịch để trục lợi được đẩy mạnh.. góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.
Y tế CAND, phát huy vai trò là lực lượng đầu tàu trong công tác phòng chống dịch, đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế CAND toàn lực lượng để tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho CBCS; chủ động trong việc khai thác, tranh thủ tìm nguồn trang thiết bị phương tiện, vật tư y tế phòng chống dịch, để kịp thời đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch của lực lượng CAND.
Bên cạnh đó, lực lượng CAND còn chủ động, tích cực hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật các nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tổ chức viện trợ, trao tặng phương tiện, thiết bị, vật tư y tế cho Công an các nước bạn, qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước…
Những kết quả đã đạt được trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua của lực lượng CAND, thực sự là minh chứng cho bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, ý chí quyết tâm, tinh thần chiến đấu bền bỉ và lòng trung thành tuyệt đối của lực lượng CAND đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

received 739913223467331

 🇻🇳 Tiếp tục quyết liệt triển khai nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch

Trước tình hình diễn biến phức tạp hiện nay của dịch bệnh trên toàn thế giới cũng như trong nước, để chủ động giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch của Bộ đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện quyết liệt có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, BCĐ quốc gia cũng các công điện, phương án, kế hoạch chỉ đạo của Bộ Công an, BCĐ phòng chống dịch bệnh của Bộ về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng quản lý tốt biên giới, kiểm soát, ngăn chặn tình trạng người

received 187740396634758

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây