CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Lãnh đạo tỉnh yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tàu bị tai nạn trên sông Thạch Hãn

Liên quan đến vụ tàu bị tai nạn trên sông Thạch Hãn xảy ra vào ngày 26/10/2021, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã ký văn bản yêu cầu huy động các lực lượng khẩn trương tìm kiếm người bị nước cuốn trôi chưa tìm thấy, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.
Các lực lượng triển khai cứu nạn, đưa 7 người bị mắc kẹt vào bờ an toàn
 
Theo đó, yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác Công trình thủy lợi Quảng Trị, UBND thị xã Quảng Trị, UBND các huyện Triệu Phong, Gio Linh và các lực lượng liên quan tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn trôi chưa tìm thấy, đồng thời có phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản trong quá trình tìm kiếm cứu nạn.
 
Tổ chức điều tra nguyên nhân sự cố để đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo xử lý đúng quy định của pháp luật. Yêu cầu Sở GTVT báo cáo cụ thể kế hoạch kiểm tra, công tác phòng chống lụt bão trên các tuyến đường thủy nội địa, làm rõ nguyên nhân sự cố và kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có), đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các nội dung vượt thẩm quyền.
 
Như Báo Quảng Trị đã thông tin, vào ngày 26/10/2021, chiếc tàu của doanh nghiệp chở 4 cán bộ Sở GTVT cùng 4 người của doanh nghiệp gặp nạn trên sông Thạch Hãn. 7 người mắc kẹt ở giữa ụ nổi của đập tràn được giải cứu, còn 1 người hiện vẫn chưa tìm thấy.
 
Trao đổi về vụ việc, Giám đốc Sở GTVT Trần Hữu Hùng cho biết, đoàn cán bộ của sở gặp sự cố khi đang đi kiểm tra việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, mưa lũ khu vực miền Trung theo kế hoạch đã ban hành. Đồng thời kết hợp kiểm tra thực tế để cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của Công ty TNHH MTV Sơn Dũng Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Nguyên Hà tại khu vực thượng lưu Đập Tràn, sông Thạch Hãn.
 
Đoàn công tác thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, sau khi có các công điện của Bộ GTVT ngày 24 và 25/10; công điện của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh vào ngày 25/10 và văn bản của Sở GTVT ngày 25/10; đơn đề nghị của Công ty TNHH MTV Sơn Dũng Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Nguyên Hà.
 
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, sau khi kiểm tra trên bộ, đoàn công tác kết hợp kiểm tra hiện trường tại bến thủy nội địa của 2 công ty trên. Nhận thấy vùng nước để quay tàu ở bến thì có hiện tượng bồi lấp do ảnh hưởng các đợt lũ lụt nên đoàn công tác đã lên tàu ra khu vực này kiểm tra đo đạc độ sâu vùng nước trước bến để đảm bảo các điều kiện cấp phép lại. Tàu xảy sự cố khiến cả đoàn gặp nạn.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho rằng đây là một sơ suất rất đáng tiếc của các lực lượng chức năng ngành GTVT, có sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong việc thực thi nhiệm vụ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Sở GTVT tỉnh chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức khi đi làm nhiệm vụ phải tuân thủ các quy định về bảo hộ lao động cũng như phòng tránh thiên tai, khi lên tàu phải chấp hành nghiêm các quy định của luật đường thủy nội địa cũng như các quy định khác. Việc này là để đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, công chức cũng như người dân trong quá trình tuần tra, kiểm soát, giám sát các hoạt động trên vùng sông Thạch Hãn nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây