CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Phát hiện, xử lý sớm những điểm yếu, sơ hở trong công tác phòng, chống COVID-19

Chiều nay 7/6/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình, triển khai các giải pháp tăng cường phòng, chống COVID-19.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chỉ đạo chưa dỡ bỏ các biện pháp phòng, chống COVID-19 hiện nay - Ảnh: Q.H
 
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin, tính đến nay, Quảng Trị đã qua 28 ngày không phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, cán bộ, người dân trong tỉnh không được chủ quan, lơ là. Việc hết sức cần thiết trong thời điểm này là phát hiện sớm những điểm yếu, sơ hở trong công tác phòng, chống COVID-19 để kịp thời có biện pháp xử lý.
 
  Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 6 ca mắc COVID-19, trong đó có 3 ca đã được xuất viện. Toàn tỉnh hiện còn 8 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế; 176 trường hợp đang cách ly tập trung; 1.690 trường hợp cách ly tại nhà. Từ ngày 31/5/2021 đến ngày 6/6/2021, có tổng cộng 2.779 người trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch đã khai báo y tế. Sở Y tế đã tiến hành sàng lọc, hỗ trợ khai báo y tế cho hơn 4.600 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất – kinh doanh ở các khu công nghiệp trên địa bàn.
Về trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân 3211 ổn định, không ho, không sốt. Cơ quan chuyên môn và lực lượng chức năng đã gia hạn thời gian cách ly tại nhà, giám sát y tế chặt chẽ và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm với trường hợp này.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị liên quan phát huy tốt thành quả đạt được, đồng thời vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa. Trong đó, những việc cần quan tâm trong thời gian tới là: Tập trung làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tăng thời lượng truyền thông phòng, chống COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng; đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khai báo y tế, truy vết; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh; đẩy nhanh tiến độ phê duyệt các phương án phòng, chống dịch bệnh ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất – kinh doanh trong các khu công nghiệp, khu kinh tế; đảm bảo chế độ, chính sách cho lực lượng phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra các hoạt động vận chuyển hành khách đến và trở về từ các địa phương có dịch; nghiêm túc xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống COVID-19.
 
Trước ý kiến đề xuất dỡ bỏ một số biện pháp phòng, chống COVID-19 đang được áp dụng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, nguy cơ COVID-19 mà tỉnh đang đối diện vẫn còn cao so với các giai đoạn trước đây. Vì vậy, vẫn tạm thời áp dụng, chưa dỡ bỏ các biện pháp phòng, chống COVID-19 hiện nay; việc tổ chức các sự kiện, hoạt động nơi công cộng phải đảm bảo không tụ tập quá 20 người và phải áp dụng tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
 
Trước đó, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đã chỉ rõ những điểm yếu, sơ hở trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Theo đó, vấn đề đáng lưu tâm là trong bối cảnh COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt, một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là. Việc kiểm soát người trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch và khai báo y tế vẫn còn “lỗ hổng”. Hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 có lúc, có nơi chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào phòng, chống dịch; hoạt động của tổ giám sát COVID-19 tại cộng đồng; công tác truyền thông về phòng, chống COVID-19… cần được quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa.
 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây