CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Tử hình đối tượng tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy

Hôm nay 28/10/2021, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Văn Phát (sinh năm 1972), trú tại Khối 3A, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Bị cáo Vũ Văn Phát bị tòa tuyên tử hình
 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh: Vào lúc 21 giờ 6 phút ngày 16/4/2021, một người đàn ông tên Lem (không rõ lai lịch, địa chỉ) đã điện thoại cho Vũ Văn Phát, nói Phát liên lạc với Giỏ (tức Lê Đại Hải, sinh năm 1982), trú tại xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa. Khi liên lạc với Hải và được Hải đặt vấn đề thuê vận chuyển ma túy về thành phố Đông Hà với mức tiền công 20 triệu đồng, Phát đã đồng ý. 22 giờ cùng ngày, Lem mang ma túy đến nhà Phát (đựng trong một túi xách và một túi ni lon màu đen), được Phát nhận và mang giấu ở vườn nhà.
 
Sáng ngày 17/4/2021, Hải liên lạc với Phát đến nhận trước 5 triệu tiền công để đi giao hàng. Sau khi nhận tiền, Phát đã mua của Cọt (không lai lịch, địa chỉ) 19 viên ma túy tổng hợp, sử dụng 1 viên, còn 18 viên chia thành hai gói giấu trong hai túi quần đang mang trên người. 18 giờ cùng ngày, Phát vận chuyển số ma túy được Hải thuê về thành phố Đông Hà. Đến Bến xe phía Nam thành phố, Phát liên lạc với Hải để cho người đến nhận hàng. Khi đang mang túi xách đi dọc đường gần bến xe, nhìn thấy lực lượng chức năng, Phát bỏ chạy thì bị bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.
 
Theo kết quả giám định, số ma túy Phát tàng trữ trái phép có trọng lượng 1,9194 g Methamphetamine; số ma túy vận chuyển trái phép có trọng lượng 9.004,58 g Methamphetamine và 1.931,3 g Kentamine. Với hành vi phạm tội trên, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây