Đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau tết Nguyên đán Quý Mão – 2023

Chủ nhật - 12/02/2023 20:54
Theo số liệu thống kê, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người, bị thương 3 người, tăng 1 vụ và 1 người chết so với cùng kỳ năm 2022. Trước tình hình trật tự an toàn giao thông có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị đã tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo cho Nhân dân tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau tết Nguyên đán Quý Mão – 2023
114d5202359t163l6 thuy luc luong canh


Từ ngày 31/12/2022, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài gần 100 km chính thức đi vào hoạt động, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông trong khu vực Trung Bộ.

Tại điểm đầu tuyến cao tốc thuộc Quốc lộ 9 tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, ngay từ những ngày đầu thông tuyến, các phương tiện theo hướng đường Hồ Chí Minh đổ về và Quốc lộ 1 đi lên gia tăng đột biến.

Trạm Cảnh sát giao thông Đakrông, Công an tỉnh Quảng Trị đã tăng cường lực lượng, triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ để hướng dẫn và điều tiết giao thông, kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

Trung tá Hồ Hữu Hoàng, Phó trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Đakrông, Phòng CSGT, Công an Quảng Trị cho biết: Khi tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi vào hoạt động, lưu lượng phương tiện trên tuyến Quốc lộ 9 đi qua địa bàn huyện Cam Lộ gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Cùng với việc tuần tra, kiểm soát, Trạm CSGT Đakrông đã tăng cường công tác tuyên truyền cho người điều khiển phương tiện, người dân sinh sống trên tuyến nâng cao ý thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Đồng thời phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông tham mưu các cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống biển báo, gờ giảm tốc… tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông và hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Tuyến Quốc lộ 1 những ngày sau tết Nguyên đán Quý Mão, lượng phương tiện đi vào các tỉnh, thành phía Nam cũng gia tăng đột biến, nhất là xe khách và xe ô tô cá nhân.

Để đảm bảo ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông, CSGT Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng, triển khai các phương án tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn các những hành vi vi phạm.

Những lỗi về tốc độ, lấn làn, phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, chở quá số người quy định… sẽ được xử lý nghiêm nhằm góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

Với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, ngay sau dịp tết Nguyên đán Quý Mão, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Trị đã triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường lực lượng, phương tiện duy trì có mặt 24/24 giờ trên khắp các tuyến đường, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm, các tuyến đường thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong năm 2023, lực lượng CSGT sẽ tập trung lực lượng xử lý lỗi vi phạm có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Thượng tá Lê Việt Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an Quảng Trị, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhất là thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão, lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường phương tiện tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, nhất là các tuyến trọng điểm như Quốc lộ 9, Quốc lộ 1, tuyến đường Hồ Chí Minh.

Thông qua công tác tuần tra, lực lượng CSGT sẽ hỗ trợ người dân trong quá trình lưu thông với phương châm “Khi dân cần có lực lượng Cảnh sát giao thông”; phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông để người dân nắm rõ, thực hiện nghiêm.

Hy vọng, với sự vào cuộc tích cực của lực lượng CSGT, tình hình trật tự an toàn trên địa bàn sẽ được đảm bảo, để tai nạn giao thông không còn là nỗi ám ảnh của mọi người, mọi nhà.

 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây