CÔNG AN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ NỖ LỰC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ QUYẾT LIỆT TẤN CÔNG TRẤN ÁP TỘI PHẠM, GIỮ VỮNG AN NINH TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN

Thứ ba - 12/05/2020 23:11
Đảm nhận trọng trách giữ gìn sự bình yên cho thành phố trẻ, trong những năm qua, Công an thành phố Đông Hà luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an thành phố vừa quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ ANTT, vừa nỗ lực chung tay cùng cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch bệnh. Tuy rất vất vả, song mỗi CBCS Công an thành phố đều thấy vinh dự tự hào được đóng góp sức mình vì bình yên cuộc sống…
CÔNG AN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ NỖ LỰC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ QUYẾT LIỆT TẤN CÔNG TRẤN ÁP TỘI PHẠM, GIỮ VỮNG AN NINH TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN
Quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đảng, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, và các văn bản chỉ đạo Bộ Công an, Công an tỉnh, UBND tỉnh và địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an thành phố Đông Hà đã triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể để ứng phó với dịch bệnh.

Đã quán triệt cho CBCS thực hiện nghiêm túc các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trang cấp thiết bị y tế (khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ, nước rửa tay sát khuẩn) cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch và lực lượng làm nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với nhân dân; tổ chức đo thân nhiệt hàng ngày cho CBCS và nhân dân đến giao dịch; tổ chức cho 100% CBCS thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế toàn dân. Bố trí địa điểm và chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm nơi ăn nghỉ, sinh hoạt tập trung cho CBCS làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; chủ động phương án phối hợp tham gia điều trị dịch bệnh và cách ly cho CBCS và nhân dân.

Công tác tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh cũng được Công an thành phố triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Chỉ tính trong tháng 3 năm 2020, Công an thành phố đã phát hành gần 5.000 bản thông báo cảnh báo về tin giả, tin không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19, cảnh báo về các thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo bán khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn trên mạng xã hội... gửi đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ thành phố đến tận khu phố để tuyên truyền, nâng cao cảnh giác trong cán bộ và nhân dân; tổ chức trên 100 lượt tuyên truyền bằng loa phát thanh lưu động ở các địa bàn công cộng; viết và đăng tải gần 300 bài tuyên truyền trên mạng xã hội, tiếp cận trên 1.000.000 lượt người và trên 900.000 lượt người tương tác; viết 36 bài đấu tranh, phản bác các luận điệu kích động xuyên tạc của các đối tượng phản động, cơ hội chính trị lợi dụng tình hình liên quan dịch bệnh để kích động người dân tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự.

Tăng cường quản lý nhà nước về ANTT theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an, CBCS Công an thành phố đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tiến hành rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng cụm dân cư, khu phố, từng cơ sở kinh doanh lưu trú…. để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước, hoặc đến từ các địa phương có dịch đang cư trú trên địa bàn. Kiên quyết không để xảy ra trường hợp nào trở về từ vùng dịch mà không được khai báo. Từ ngày 27/3/2020 đến ngày 06/4/2020 đã thực hiện 450 lượt  kiểm tra, qua đó đã đã rà soát lập danh sách 78 công dân Việt Nam từ các nước có dịch bệnh về địa bàn báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố có các biện pháp xử lý kịp thời; nhắc nhở, yêu cầu 1.238 trường hợp người nước ngoài đến lưu trú trên địa bàn nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng trong mùa dịch. Thông qua công tác kiểm tra tạm trú, Công an thành phố phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý hành chính đối với 02 cơ sở lưu trú về hành vi cho người nước ngoài nghỉ qua đêm nhưng không thực hiện các quy định về khai báo tạm trú đối với người nước ngoài. Ngoài ra, Công an thành phố đã phát hiện và xử lý hành chính 07 trường hợp tụ tập đông người nơi công cộng và không đeo khẩu trang phòng dịch theo quy định.

Để phục vụ việc đón kiều bào từ nước bạn Lào và các vùng dịch trở về cách ly tại 3 điểm trên địa bàn, Công an thành phố vừa phối hợp với các lực lượng Quân sự chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ đón tiếp bà con về cách ly, đồng thời chủ động các phương án đảm bảo ANTT tại các khu vực cách ly. Gần 1.000 lượt CBCS Công an thành phố thường trực 24/24h vòng ngoài các khu vực cách ly để hỗ trợ lực lượng quân sự, y tế thực hiện các nhiệm vụ thăm, khám bệnh và chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp về ANTT nảy sinh.

Song song với công tác phòng, ngừa dịch bệnh Covid-19, công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm trên địa bàn cũng được Công an thành phố quyết liệt đẩy mạnh có hiệu quả. Từ trung tuần tháng 1/2020 đến nay, Công an thành phố đã  điều tra làm rõ  41 vụ/43 vụ trật tự xã hội (đạt tỷ lệ 95,3%), phát hiện và xử lý 50 đối tượng vi phạm; phát hiện 22 vụ/26 đối tượng  có hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, thu giữ 467 viên ma túy tổng hợp; 6,1168g ma túy Ketamine; 992,3755g MDMA.

Đặc biệt, trong thời gian này, Công an thành phố đã liên tiếp lập nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Nổi bật phải kể đến vụ đột kích cơ sở Karaoke Duyên Hải (số 50, Bùi Thị Xuân, Phường 2) vào rạng sáng ngày 04/3/2020, qua đó đã phát hiện 29/42 đối tượng dương tính với các chất ma túy. Đây là vụ sử dụng ma túy tập thể lớn nhất mà Công an thành phố phát hiện trong những năm gần đây. Hiện Công an thành phố đã ra Quyết định xử lý hành chính phạt tiền 26,5 triệu đồng đối với 29 trường hợp sử dụng trái phép các chất ma túy và tham mưu Chủ tịch UBND thành phố ra Quyết định xử lý hành chính, phạt tiền trên 15 triệu đồng đối với chủ cơ sở về hành vi để khách sử dụng chất ma túy trong lĩnh vực mình quản lý. Gần đây nhất, trong ngày 27/3/2020, Công an thành phố đã phá thành công Chuyên án mang bí số 320M và liên tiếp triệt phá công 02 vụ án, bắt 05 đối tượng có hành mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy, thu giữ 32 viên ma túy tổng hợp.

Với những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và những chiến công trong phòng chống tội phạm của Công an thành phố đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, nâng cao nhận thức và hành động của người dân trong việc thực hiện các chủ trương của các cấp về phòng chống dịch bệnh. 

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, cùng với cả nước, cả tỉnh, thành phố Đông Hà đang bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng, chống dịch bệnh.    Để chủ động đảm bảo ANTT trên địa bàn, phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan kịp thời kiểm soát, ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn thành phố, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, trong thời gian tới, Công an thành phố Đông Hà sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả một số nội dung công tác sau:

Một là, tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt Lời kêu gọi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19; tập trung cao độ, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh và Thành ủy, UBND thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh. 

Hai là, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp ngăn chặn tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ các địa phương có dịch và từ nước ngoài  trở về; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ, phấn đấu không để dịch xảy ra trên địa bàn; phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh và nếu khi có dịch phải khoanh vùng, dập dịch, điều trị kịp thời, hiệu quả.

Ba là, tiếp tục phối hợp các lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh trật tự các khu vực cách ly; tăng cường tuyên truyền vận động thực nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và thông báo kịp thời với cơ sở y tế nơi gần nhất khi có vấn đề xảy ra có liên quan dịch bệnh để được hướng dẫn, giám sát, theo dõi y tế.

Bốn là, tăng cường quản lý các đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Năm là, phối hợp các lực lượng nòng cốt ở cơ sở tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn 24/24h, tập trung các tuyến xung quanh các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước, trường học, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn, không để các đối tượng lợi dụng trong thời gian phòng chống dịch để đột nhập trộm cắp tài sản.

Sáu là, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc công tác nắm địa bàn, nắm hộ dân, nắm người; kịp thời phát hiện các trường hợp trở về từ vùng có dịch để kịp thời báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. 

Nhiệm vụ đặt ra cho Công an thành phố Đông Hà thời gian tới rất nặng nề, nhưng với với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, đồng sức, CBCS Công an thành phố sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chung tay, sát cánh cùng hệ thống chính trị làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tấn công quyết liệt các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn bình yên cho thành phố quê hương./.

Thượng tá Nguyễn Viết Ánh

 

                        UVBTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TP Đông Hà

Tác giả bài viết: PV01

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây