Công an tỉnh với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

Thứ hai - 31/05/2021 04:27
Những năm qua, gắn liền với các hoạt động chuyên môn, các đơn vị, tổ chức trong Công an tỉnh luôn quan tâm đến công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Qua đó, góp phần cùng cộng đồng hướng đến tương lai tốt đẹp hơn cho “những mầm non tương lai” của đất nước.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
 
Để công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đạt hiệu quả, Công an tỉnh luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Trẻ em, tuyên truyền đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được gắn kết với việc xây dựng gia đình công an hạnh phúc, phát triển bền vững, giúp cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và thực hiện các mục tiêu của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em.
 
Cùng với các hoạt động xã hội, từ thiện khác, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp trong Công an tỉnh luôn dành sự quan tâm, chăm sóc cho các cháu là con em cán bộ, chiến sĩ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn. Mỗi tổ chức đoàn thể trong Công an tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Công an đã vận động các nguồn lực, thực hiện các hoạt động tình nghĩa, chung sức cùng cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như thăm hỏi, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học, tặng học bổng cho trẻ em nghèo, tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em thuộc xã khó khăn do Công an tỉnh đỡ đầu nhân dịp tổng kết và khai giảng năm học mới. Hiện nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đang nhận đỡ đầu và giao cho cho các hội phụ nữ cơ sở nhận chăm sóc 13 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, bị mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn với mức hỗ trợ 200 ngàn đồng/cháu/tháng. Ngoài số tiền trợ cấp hằng tháng, các chi hội phụ nữ cơ sở thường xuyên đến thăm, tặng quà, động viên tinh thần giúp các cháu và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Bên cạnh đó, Công an các địa phương cũng tăng cường các hoạt động phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc xâm hại trẻ em. Hội Phụ nữ Công an tỉnh đẩy mạnh việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết liên tịch 01 giữa TƯ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”. Đồng thời, phối hợp, vận động các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể thực hiện tốt công tác bảo vệ trẻ em, từng bước hạn chế tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, bạo lực; hỗ trợ cho trẻ em bị tổn thương và có hoàn cảnh đặc biệt hòa nhập cộng đồng, tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, nhân cách và trí tuệ.
 
Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Với vai trò là thường trực của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em, hằng năm, Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn tổ chức các hoạt động thiết thực cho con của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng như tổ chức tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu; tổ chức trao thưởng cho con cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích cao trong học tập… Đặc biệt, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện có hiệu quả công trình “Tuyên truyền pháp luật tại các trường học trên địa bàn tỉnh”. Qua đó, đã tổ chức hàng chục lượt tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, tệ nạn ma túy; Luật Trẻ em và các kỹ năng phòng ngừa xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em gái cho các em học sinh trên địa bàn.
 
Với những việc làm cụ thể, thiết thực, Công an tỉnh đã góp phần trong việc nâng cao nhận thức, vai trò của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong thời kỳ mới, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng dân. Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh sự quan tâm, trách nhiệm, thể hiện tình yêu thương bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn.

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây