Sôi nổi các hoạt động trong tháng thanh niên

Thứ hai - 27/03/2023 04:26
Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của Tháng Thanh niên Việt Nam năm 2023, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931- 2023), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động này thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ công an nhân dân.
Sôi nổi các hoạt động trong tháng thanh niên

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng 2 nhà nhân ái tại xã Húc Nghì, huyện Đakrông

Khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Đakrông tổ chức chương trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn” tại địa bàn xã Húc Nghì, huyện Đakrông.

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 2 ngôi nhà nhân ái cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 140 triệu đồng; 2 km công trình ánh sáng đường quê; 35 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 15 tỉ đồng vốn vay tín dụng chính sách cho thanh niên phát triển kinh tế; trồng 50 cây xanh tại trụ sở UBND xã Húc Nghì. Bên cạnh đó, đoàn thanh niên đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân và tổ chức hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và dịch vụ công trực tuyến.

Đại úy Cao Tất Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: hoạt động “Chung tay xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn” tại xã Húc Nghì, là một trong những điểm nhấn trong tháng thanh niên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Thông qua hoạt động này nhằm góp phần chung tay, hỗ trợ Nhân dân và chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời góp phần gắn kết tình quân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị.

Tháng Thanh niên năm 2023 diễn ra trong thời điểm toàn lực lượng công an tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy công an nhân dân, vì vậy, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hướng các hoạt động về cơ sở, vùng sâu, vùng xa.

Qua đó nhằm giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trong toàn lực lượng; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện cho đoàn viên thanh niên công an, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, ngành giao phó.

Với tinh thần thi đua sôi nổi, 100% các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nghĩa, tình nguyện, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia.

Tiêu biểu có các chi đoàn: Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tổ chức nấu và phát hơn 500 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Phòng An ninh nội địa và Phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp, đồng hành với chương trình “Chuyến xe 0 đồng”, đến thăm hỏi, động viên và trao 30 suất quà cho các bệnh nhân chạy thận và 1 suất quà cho em nhỏ bị tim bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhiều chi đoàn gắn nội dung hoạt động công trình, phần việc thanh niên với công tác chuyên môn như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, tuyên truyền về kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn… Tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh được thể hiện qua việc đảm nhận những việc khó, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì với tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”; đoàn viên thanh niên trong toàn Công an tỉnh đã lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc được lãnh đạo đơn vị và quần chúng nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.

Nổi bật trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tiên phong trong chuyển đổi số”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức ra quân đội hình “Thanh niên xung kích, tình nguyện trong chuyển đổi số”, hưởng ứng ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Đoàn Công an tỉnh đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID và các dịch vụ công trực tuyến. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của tài khoản định danh điện tử đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Từ đó, tạo sự đồng thuận tham gia, sử dụng tài khoản định danh điện tử phổ biến trong các giao dịch hằng ngày.

Thượng úy Trần Tiến Minh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên chuyển đổi số, hướng đến xây dựng nền chính phủ điện tử, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử bằng các hình thức phù hợp; tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm phát huy trách nhiệm của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh trong chiến dịch “Tuổi trẻ Công an nhân dân tiên phong chuyển đổi số phục vụ công tác công an” năm 2023.

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tuổi trẻ Công an Quảng Trị nỗ lực cùng toàn lực lượng hoàn thành nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây