Cán bộ chiến sĩ được phép đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ khi làm nhiệm vụ

Thứ năm - 06/02/2020 02:36

Cán bộ chiến sĩ được phép đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ  khi làm nhiệm vụ

Ngày 05/02/2020, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Ban Chỉ đạo gồm các đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố và Trưởng các phòng chức năng có liên quan. Đại tá Nguyễn Đức Cảm, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban.
 


Ảnh : internet
Hiện nay, dịch bệnh nCoV đang diễn biến hết sức phức tạp. Tổ chức y tế thế giới đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Để có kế hoạch chủ động ứng phó với dịch bệnh, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện một số công tác:
- Triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW, ngày 30/01/2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg, ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo khác của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; tăng cường công tác tuyên tuyền nhằm nâng cao tinh thần, nhận thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất.
- Phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền tới nhân dân và chủ động thực hiện các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Kịp thời xác minh, điều tra làm rõ việc che dấu hoặc thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân và hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh.
- Để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ nhất là đội ngũ cán bộ chiến sĩ trực tiếp làm việc, tiếp xúc với công dân, người nước ngoài (đặc biệt là công dân các quốc gia có dịch bệnh) trong thời gian có dịch, Công an các đơn vị, địa phương thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ (thống nhất chủng loại về khẩu trang phòng dịch theo chuẩn của y tế dự phòng) khi làm nhiệm vụ.
- Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh qua biên giới theo đúng chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh.
- Phòng Hậu cần khẩn trương hướng dẫn và trang cấp các thiết bị, vật dụng bảo hộ cần thiết phục vụ công tác của các lực lượng có tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài, công dân trong thực thi công vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phòng chống dịch bệnh đạt  hiệu quả cao nhất.

Tác giả bài viết: PX03 tổng hợp

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây