Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018

Thứ tư - 14/11/2018 20:00

Một buổi tuyên truyền pháp luật tại trường THPT Nguyễn Hữu Thận

Một buổi tuyên truyền pháp luật tại trường THPT Nguyễn Hữu Thận
Hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2018, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong đó đặc biệt chú trọng việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật tại các đơn vị, trường học trên địa bàn, thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và sinh viên.
Một buổi tuyên truyền về Luật giao thông và phòng chống ma túy tại trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thận ở xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Các em học sinh đã được các anh chị  đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; hướng dẫn về một số quy tắc cơ bản trong quá trình tham gia giao thông nhằm nâng cao ý thức và văn hóa khi tham gia giao thông. Cũng tại chương trình, các em được tuyên truyền về tác hại của các chất ma túy mới như nước vui, bóng cười, cỏ Mỹ, lá khát và một số loại ma túy trá hình trong các loại trà, thực phẩm chức năng, từ đó giúp các em có kỹ năng nhận biết để tự phòng tránh, không bị các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ tham gia sử dụng.
Học sinh Trương Thị Thùy An, lớp 12B4-Trường THPT Nguyễn Hữu Thận cho biết:“Em thấy đây là một buổi ngoại khóa vô cùng ý nghĩa, nhờ có buổi ngoại khóa này em biết được rất nhiều điều về luật giao thông, bên cạnh đó, còn biết rất nhiều về tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy. Từ đó em có thể rút ra cho mình rất nhiều bài học cho bản thân, tránh xa các tệ nạn xã hội và chấp hành luật giao thông tốt hơn”
Từ đầu năm đến nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị đã duy trì việc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức thường xuyên các buổi tuyên truyền pháp luật tại trường học. Các buổi tuyên truyền được lồng ghép vào chương trình ngoại khóa, cách thức  tổ chức đa dạng, sôi nổi với hình thức hỏi đáp, phát tờ rơi, chiếu phóng sự đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của các em học sinh.
Với mục đích tuyên truyền pháp luật phải đi vào thực tế, phù hợp với tâm lý, điều kiện, môi trường giáo dục của đối tượng thanh thiếu niên, học sinh.  Đoàn thanh niên Công an tỉnh đổi mới cách thức và phong phú về nội dung tuyên truyền, bổ sung cho các em kiến thức và ý thức về phòng cháy chữa cháy, chấp hành luật giao thông, phòng ngừa với tệ nạn ma túy, bạo lực học đường và phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật khi sử dụng mạng xã hội…
 Thượng úy Phan Duy Thành-Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị: chia sẽ:“Hướng đến việc giáo dục ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Ban thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh quyết tâm thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền pháp luật trong các trường học, để mong các em phần nào hiểu được trách nhiệm và quyền lợi của mình khi chấp hành tốt các quy định về pháp luật của nhà nước”
Các hoạt động tuyên truyền pháp luật tại trường học sẽ góp phần giúp học sinh nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, từ đó trang bị cho mình kỹ năng tự phòng tránh tệ nạn xã hội: Mỗi học sinh có kiến thức cơ bản về pháp luật sẽ trở thành những tuyên truyền viên trong việc phổ biến đến gia đình, bạn bè cùng nâng cao ý thức trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.
Những hoạt động trên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng nhằm hướng đến chủ đề tuyên truyền Ngày pháp luật Việt Nam năm 2018 trong lực lượng Công an nhân dân là: “Cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tích cực nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, thực thi, bảo vệ pháp luật, ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần xây dựng nhà nước liêm chính, hành động, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

 


Một buổi tuyên truyền pháp luật tại trường THPT Nguyễn Hữu Thận

Tác giả bài viết: Trần Khôi

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây