Công an Quảng Trị khắc ghi lời Bác dạy

Thứ sáu - 10/03/2023 22:37
Khắc ghi lời Bác dạy, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị đã nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của người dân.
Công an Quảng Trị khắc ghi lời Bác dạy

Công an Quảng Trị vì Nhân dân phục vụ

Hơn 3 năm về công tác tại cơ sở, trong đó có hơn 2 năm công tác tại địa bàn miền núi xã Húc, huyện Hướng Hóa, là quãng thời gian Trung tá Hoàng Minh Tới được làm việc trong môi trường công tác mới, được gặp gỡ, tiếp xúc và gắn bó nhiều hơn với quần chúng nhân dân.

Với suy nghĩ “Gần dân để Nhân dân giúp đỡ nhiều hơn”, Trung tá Hoàng Minh Tới thường xuyên tranh thủ thời gian về địa bàn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân.

Những lần gặp gỡ, những câu chuyện đời thường của anh đã góp phần giúp Nhân dân hiểu hơn và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Đối với anh, khi dân cần, lực lượng công an phải có mặt và phải giúp đỡ Nhân dân từ những việc nhỏ nhất. Anh luôn kính trọng, lễ phép với Nhân dân và sự gần gũi, tận tụy với công việc của Trung tá Hoàng Minh Tới đã nhận được sự quý mến, tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như người dân trên địa bàn.

Trong những năm qua, không chỉ Trung tá Hoàng Minh Tới mà cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an Quảng Trị luôn thấm nhuần và xem 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND) là kim chỉ nam cho mọi hành động.

Dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị vẫn luôn kiên định lập trường tư tưởng, giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao đạo đức, tư cách của người công an cách mạng “cần, kiệm, liêm chính”, ra sức thi đua, lập nên nhiều chiến công trên mặt trận giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia, cán bộ, chiến sĩ lực lượng an ninh nhân dân luôn nêu cao tinh thần “Đối với Đảng phải tuyệt đối trung thành”, “Đối với công việc phải tận tụy”; làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị; phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế, bảo đảm an ninh nông thôn; không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở luôn khắc ghi lời Bác dạy “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Công việc hằng ngày phải đối mặt với nhiều đối tượng hình sự cộm cán, đương đầu với rất nhiều vất vả, hiểm nguy và cả “những viên đạn bọc đường”... nhưng bằng bản lĩnh, sự kiên cường, những cán bộ, chiến sĩ công tác trong lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội luôn nêu cao tinh thần kiên quyết đấu tranh, trấn áp với các loại tội phạm.

Lực lượng công an đã tập trung khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án đặc biệt nghiêm trọng như giết người, cướp tài sản; tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản...

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát ma túy luôn giữ vững bản lĩnh kiên định, lập trường vững vàng, không khoan nhượng với tội phạm ma túy, quyết tâm loại trừ “cái chết trắng” ra khỏi cộng đồng, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân…

Những cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát kinh tế, cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, kỹ thuật hình sự… luôn sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, nguy hiểm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm để bảo vệ tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ công tác trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ, quản lý, giáo dục, cải tạo can, phạm nhân… luôn nêu cao tinh thần “tận tụy với công việc”, thường xuyên đổi mới, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng của Nhân dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động.

Trong thực hiện chiến dịch thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân có gắn chip điện tử, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an không quản ngày đêm, mưa nắng, làm việc trong các ngày nghỉ lễ và về tận những bản làng xa xôi nhất để làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu lập hồ sơ căn cước công dân đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.

Đặc biệt, trong thời điểm COVID-19, cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị đã phát huy vai trò “tuyến đầu”, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự.

Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ người dân về quê, trao tặng quà cho người dân vùng bị phong tỏa nhằm sẻ chia với những khó khăn của người dân trong cơn hoạn nạn, góp phần gắn kết tình cảm giữa lực lượng công an với Nhân dân.

Để có được những kết quả tích cực đó, Công an Quảng Trị đã gắn phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hằng năm với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới nội dung, hình thức phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”… đã làm chuyển biến toàn diện về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong đoàn viên, hội viên phụ nữ Công an tỉnh, theo phương châm “tích cực học tập, nỗ lực làm theo”.

Các khẩu hiệu, mô hình, phần việc thiết thực như “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”; “Khi dân cần, khi dân khó, có công an”; “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”; “Làm hết việc, không làm hết giờ”… đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an Quảng Trị tận tụy, mưu trí, dũng cảm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

75 năm qua, 6 điều dạy của Bác về “Tư cách người công an cách mệnh” vẫn còn nguyên giá trị và luôn có tính thời sự sâu sắc. Nhất là vào thời điểm hiện nay, khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị cũng đang không ngừng ra sức học tập, rèn luyện đạo đức theo 6 điều Bác Hồ dạy.

Học tập và thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy, ngày càng có nhiều hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị hết mình trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm. Đó là những chiến sĩ dầm mình trong lũ dữ, lao mình vào đám cháy để bảo vệ tài sản, tính mạng của Nhân dân; là những tấm gương điển hình tiên tiến, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Tiêu biểu có tấm gương Đại úy, liệt sĩ Trương Văn Thắng, Công an xã Hướng Việt hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ trong mưa lũ. Những việc làm ý nghĩa đó đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng lực lượng Công an Quảng Trị thật sự trong sạch, vững mạnh.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây