Cụm Thi đua số 5 tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022

Thứ ba - 22/11/2022 02:27
Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Thị Thuý Thanh, Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị, đại biểu Văn phòng Bộ Công an và đại diện Công an các tỉnh trong Cụm Thi đua số 5 gồm: Công an tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế cùng tham dự.
Thực hiện chương trình hành động, nhiệm vụ công tác Công an năm 2022, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022 với ý chí quyết tâm cao nhất, các đơn vị trong cụm thi đua số 5, Bộ Công an đã chủ động, sáng tạo, triển khai với nhiều hình thức phong phú, nội dung đổi mới; không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết liệt triển khai phong trào thi đua, tạo tiền đề, động lực nâng cao hiệu quả, chất lượng các mặt công tác.
 
2

Trong đó, đã chú trọng tổ chức các đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, đất nước và của ngành, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Chủ động tham mưu giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh kinh tế, xã hội, tôn giáo, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Tập trung làm tốt công tác đấu tranh triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm, tội phạm liên tỉnh, liên quốc gia…điều tra, khám phá nhiều vụ án mà dư luận xã hội quan tâm. Tăng cường lực lượng, phương tiện nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Đề án 06 và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong toàn lực lượng. Tiếp tục phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân qua phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH, phục vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
IMG 20221123 091132

Đối chiếu với các chỉ tiêu công tác Bộ Công an giao và các nội dung trọng tâm theo Chương trình hành động của Cụm Thi đua số 5, các đơn vị trong cụm đã bám sát chương trình hành động và hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác. Việc phối hợp công tác giữa các đơn vị trong Cụm thi đua tiếp tục được duy trì thường xuyên, thuận lợi, đạt hiệu quả cao.
 
thi dua 2
                                                                                                                  

Tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Thị Thuý Thanh, đánh giá cao kết quả các đơn vị trong cụm thi đua số 5 đã đạt được, khẳng định trong năm 2022 các đơn vị đã bám sát nhiệm vụ, chủ động thực hiện phong trào thi đua, đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra, quá trình triển khai thực hiện đã đổi mới hình thức, mang tính thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương…. Đại tá Nguyễn Thị Thuý Thanh nhấn mạnh những kết quả các đơn vị đạt được đã góp phần vào thành tích chung của lực lượng Công an nhân dân. Để đảm bảo tính khách quan, tránh hình thức, qua đó động viên, khuyến khích cán bộ chiến sỹ nỗ lực phấn đấu, thúc đẩy phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực, đồng chí Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an đề nghị các đơn vị trong cụm thi đua số 5 cần siết chặt và làm tốt hơn nữa công tác thi đua khen thưởng theo đúng trình tự, thủ tục mà Bộ Công an quy định.
Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2022, Cụm Thi đua số 5 đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân lập được chiến công và thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, được các cấp, các ngành và quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cáo. Trong năm 2022, đã có 2079 lượt tập thể và 6206 lượt cá nhân thuộc Công an 6 tỉnh trong Cụm thi đua số 5 được các cấp khen thưởng.
Với tinh thần trách nhiệm được giao, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 năm 2022. Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã tiến hành thảo luận, thống nhất suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2022. Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bàn giao trách nhiệm đơn vị Cụm trưởng cụm thi đua năm 2023 cho Công an tỉnh Quảng Bình.
 
thi dua 3
                                                   
Phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2023 cụm thi đua số 5 phấn đấu tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an phát động và giao ước thi đua của Cụm gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và Bộ Công an. Xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh các hoạt động của tổ chức đoàn thể quần chúng, nâng cao đời sống tinh thần, thể lực cho cán bộ, chiến sĩ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Công an Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây