Điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ hai - 20/02/2023 19:30
Năm 2022, cán bộ, Nhân dân phường Đông Giang, TP. Đông Hà, là một trong 4 đơn vị cấp xã toàn tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây là kết quả của sự đoàn kết trong cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể Nhân dân, góp phần xây dựng phường Đông Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Công an phường Đông Giang phối hợp với Đoàn Thanh niên phường tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma túy

Xác định rõ vai trò của công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương, ngay từ đầu năm 2022, Đảng ủy, UBND phường Đông Giang đã ban hành nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cùng nhiều chương trình hành động, kế hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cùng với đó, Đảng ủy, UBND phường cũng luôn quan tâm đến việc đầu tư, hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho lực lượng công an phường; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ đó đã huy động được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị cơ sở và toàn dân trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Với vai trò tham mưu nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng công an phường đã phát huy tối đa trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với mặt trận và các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Lực lượng công an đã chủ động bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, hình thành điểm nóng về an ninh trật tự.

Đặc biệt, trong năm, Công an phường Đông Giang đã tham mưu thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 71 của UBND tỉnh về mở đợt cao điểm phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy địa bàn tuyến biên giới Việt Lào tỉnh Quảng Trị.

Thông qua việc triển khai thực hiện “Tháng hành động phòng chống ma túy”; triển khai “Thực hiện công tác cai nghiện và quản lý cai nghiện ma túy” trên địa bàn phường… công tác đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn phường đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, lực lượng công an phát hiện và bắt giữ 5 vụ/7 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; lập 1 hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở cai nghiện bắt buộc…

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được chú trọng triển khai với các hình thức phong phú, nội dung đa dạng. Qua đó giúp cán bộ, Nhân dân nâng cao nhận thức, cảnh giác với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Trong năm, lực lượng công an và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đã phát hơn 2.000 tờ rơi, treo 40 băng rôn; thực hiện 150 lượt tuyên truyền trên hệ thống phát thanh cơ sở; lồng ghép tuyên truyền tại các buổi tiếp xúc cử tri, sinh hoạt tổ chức đoàn thể ở cơ sở và đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đã huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Trong năm, Nhân dân trên địa bàn đã cung cấp hơn 50 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ, các tổ chức thành viên, lực lượng công an và các ban, ngành tại địa phương được củng cố chặt chẽ, hoạt động hiệu quả. Nhất là trong việc thực hiện công tác tuyên truyền, vận động quần chúng. Trong năm, các tổ chức, đoàn thể đã phối hợp giải quyết thành công 11 vụ mâu thuẫn trong Nhân dân.

Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được quan tâm thực hiện. Hiện trên địa bàn có 9 mô hình hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự như: camera an ninh; Phật tử tham gia giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng văn minh đô thị tại chùa Đông Lai…

Từ sự nỗ lực và tinh thần, trách nhiệm cao của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phường Đông Giang đã nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển KTXH của địa phương.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online::

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây