Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ ngân hàng lừa đảo hàng chục tỉ đồng

Thứ tư - 29/03/2023 21:07
Hôm nay 29/3, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Trị ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thị Hương Loan (sinh năm 1989), trú tại Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ ngân hàng lừa đảo hàng chục tỉ đồng

Lực lượng chức năng đọc quyết định bắt tạm giam Hồ Thị Hương Loan

Trước đó, từ ngày 28/11/2022 đến ngày 29/3/2023, cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp nhận các đơn tố giác tội phạm của nhiều người dân tố cáo Hồ Thị Hương Loan, nguyên là Phó Giám đốc Phòng giao dịch Vĩnh Định, thuộc chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Triệu Phong (đã nghỉ việc từ 24/11/2022) cùng chồng là Dương Tất Chiến có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi thực hiện việc vay, mượn tiền của những người này với mục đích làm đáo hạn ngân hàng, sau đó chiếm đoạt, không trả lại khi đến thời hạn thỏa thuận.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành xác minh, giải quyết các đơn tố giác về tội phạm theo quy định. Kết quả xác minh xác định: Trong năm 2022, để có tiền trả nợ cho các khoản vay của mình, Hồ Thị Hương Loan đã đưa ra thông tin gian dối là cần tiền làm đáo hạn ngân hàng cho các khách hàng để được nhiều người ở thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và TP. Đông Hà tin tưởng cho vay nhiều lần với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.

Sau đó, Loan dùng để trả nợ xoay vòng cho các khoản tiền vay của mình dẫn đến mất khả năng thanh toán. Sau khi thông báo cho những người cho vay về việc không còn khả năng trả lại số tiền vay cho họ, Hồ Thị Hương Loan đã đến cơ quan công an tự thú về hành vi của mình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị thông báo đến tất cả người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, nếu ai bị Hồ Thị Hương Loan lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn nêu trên thì liên hệ với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị, địa chỉ: Km2, Quốc lộ 9, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, số điện thoại: 0694.120.243 để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây