Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ Công an huyện Đakrông

Thứ hai - 22/05/2023 20:39
Thời gian qua, bên cạnh triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, đơn vị giao, tuổi trẻ Công an huyện Đakrông luôn phát huy tinh thần xung kích trong mọi việc, đặc biệt là triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa của thanh niên. Qua đó, góp phần lan tỏa, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
114d1204520t6271l3 anh suong tuoi tre


Đoàn cơ sở Công an huyện Đakrông thăm và trao số tiền đỡ đầu cho em Hồ Anh Quang

Đoàn cơ sở Công an huyện gồm có 45 đoàn viên. Để thực hiện có hiệu quả hoạt động, phong trào đoàn, Đoàn cơ sở Công an huyện chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong đơn vị. “Đơn vị đã tập trung thực hiện tốt việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đảng, nghị quyết đại hội đoàn các cấp cho lực lượng đoàn viên trong đơn vị.

Thường xuyên lồng ghép triển khai thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”; “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ”. Tổ chức diễn đàn của tuổi trẻ Công an huyện hằng năm như: “Tuổi trẻ Công an vì nhân dân phục vụ”; Tuổi trẻ vì bình yên cuộc sống”… Qua đẩy mạnh các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc”, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Đakrông, Trung úy Hồ Văn Cải cho biết.

Gia đình Hồ Anh Quang, sinh năm 2014 ở thôn Vùng Kho, xã Đakrông thuộc diện hộ nghèo, bản thân em lại mang trong mình căn bệnh nhiễm trùng máu. Hằng tháng, Quang phải về Bệnh viện Đa khoa tỉnh ít nhất 1 lần để kiểm tra sức khoẻ và điều trị.

Phải sống trong hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng em rất chăm ngoan, ngoài thời gian chữa bệnh em chuyên cần đến lớp học tập. Biết được hoàn cảnh của em và gia đình, năm 2022, Đoàn cơ sở Công an huyện đã đưa Quang vào danh sách chương trình “Em nuôi của Đoàn” để giúp đỡ em vượt qua khó khăn của bệnh tật và cuộc sống.

Theo đó, bình quân 1 quý, từ nguồn quỹ đoàn và đóng góp của ĐVTN, đơn vị đã hỗ trợ Quang 500 nghìn đồng tiền mặt; vào dịp đầu năm học mới huy động nguồn để mua tặng em cặp sách, sách vở, đèn học, đồ dùng học tập và áo, quần mới. Quang chia sẻ: “Em rất cảm động trước tấm lòng của ĐVTN Công an huyện đã quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà khích lệ để giúp em tự tin hơn trong mọi việc. Em hứa sẽ chăm chỉ học tập đạt kết quả tốt để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô giáo và các ĐVTN Công an huyện”.

Gần 1 năm nay, định kỳ hằng tháng 1 - 2 lần, Đoàn cơ sở Công an huyện Đakrông phối hợp với Hội Phụ nữ huyện tổ chức hoạt động “Nồi cháo nhân ái” hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Bình quân mỗi “Nồi cháo nhân ái” có từ 40 - 60 bệnh nhân nghèo được nhận những bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng, ấm tình người. Cùng với các bữa cháo định kỳ, Đoàn cơ sở Công an huyện còn tổ chức các hoạt động nhân dịp tết Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu như: tặng sữa, bánh kẹo, đồ chơi... cho bệnh nhân nhỏ tuổi tại Trung tâm Y tế huyện.

ĐVTN Đoàn cơ sở Công an huyện tăng cường nắm tình hình địa bàn quản lý, duy trì việc thực hiện các nội dung cam kết của các mô hình phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật như: “Họ tộc không có người vi phạm pháp luật”; “Mô hình ba quản”; “Mô hình cổng trường an toàn giao thông”. Tổ chức các buổi mít tinh, diễu hành nhân Tháng cao điểm phòng, chống ma túy, Tháng ATGT.

Củng cố, duy trì và phát triển hoạt động của trang fanpage “Tuổi trẻ Công an huyện Đakrông”. Tổ chức quán triệt đến toàn thể ĐVTN tham gia viết bài, đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh phản bác lại các luận điệu sai trái, vi phạm pháp luật của các đối tượng phản động trên trang facebook tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực đến ĐVTN và người đọc.

Trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên đán, ngoài kế hoạch chung của Công an huyện, đơn vị xây dựng kế hoạch riêng về tuần tra mật phục, tích cực tuần tra thêm ngoài giờ, Thứ 7, Chủ nhật, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn. Riêng năm 2022 có 10 lượt đoàn viên của đơn vị được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Đặc biệt, trong thời gian COVID-19 và thiên tai diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Công an huyện đã xung kích, dũng cảm xông pha ra tuyến đầu để bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân. Kết nối với các đoàn thiện nguyện tặng hơn 500 suất quà cho người dân bị thiệt hại, khó khăn do bão lũ gây ra. Tổ chức lao động vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa và giúp người dân thu hoạch nông sản sau lũ lụt.

Tuổi trẻ Công an huyện còn xung kích thực hiện công tác cải cách hành chính, đã tổ chức hơn 50 lượt ĐVTN về tận các thôn, bản, các hộ xa xôi, hẻo lánh, có hoàn cảnh, điều kiện đi lại khó khăn để hoàn thành thủ tục và cấp, trả tận tay hàng ngàn căn cước công dân, đăng ký xe, thực hiện thủ tục sang tên đổi chủ các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy đã qua nhiều đời chủ.

Hướng dẫn người dân nhập hộ khẩu, đăng ký xe; trực tiếp giúp dân xây dựng khối đoàn kết trong nông thôn để phòng ngừa tội phạm.

Tham gia tích cực, đầy đủ các hoạt động xây dựng nông thôn mới, thể dục - thể thao, văn nghệ do Huyện đoàn, Công an tỉnh tổ chức, chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động hiến máu nhân đạo...

Phó trưởng Công an huyện Đakrông Lê Văn Luận cho biết: “Các công trình, phần việc của Đoàn cơ sở Công an huyện thời gian qua luôn gắn với nhiệm vụ chuyên môn, sát hợp với thực tế của đơn vị, địa phương.

Với những đóng góp tích cực, Đoàn cơ sở Công an huyện vinh dự được Huyện đoàn, UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017 - 2022. Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ đơn vị tham gia và thực hiện tốt các hoạt động, phong trào đoàn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và thực hiện hiệu quả những điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân, thúc đẩy phong trào đoàn ở địa phương ngày càng phát triển”.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây