Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong khu dân cư

Thứ ba - 23/05/2023 20:50
Chiều tối ngày 23/5/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND xã Hải Khê, huyện Hải Lăng tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại khu dân cư thôn Thâm Khê, xã Hải Khê, tỉnh Quảng Trị.
20230523 174823

Tình huống giả định, đám cháy xuất phát tại khu vực kinh doanh phế liệu Phước Tầm của gia đình bà Tầm, thuộc thôn Thâm Khê, xã Hải Khê. Nguyên nhân cháy do chập điện, thời điểm xảy ra cháy có 03 người mắc kẹt phía bên trong nhà cùng nhiều tài sản có giá trị. Sau khi phát hiện có cháy xảy ra, các hộ dân xung quanh đã tiến hành báo động và sử dụng các phương tiện tại chỗ  để dập tắt đám cháy; đồng chí Chủ tịch UBND xã Hải Khê sau khi nắm được thông tin vụ cháy đã nhanh chóng điều động Công an xã, lực lượng y tế phường, lực lượng dân phòng của các thôn khác đến hỗ trợ và tham gia công tác chữa cháy, cứu người, cứu tài sản, bảo đảm an ninh trật tự tại hiện trường vụ cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh sau khi nhận được tin báo, đã nhanh chóng điều động 03 xe cứu hỏa, 30 cán bộ chiến sĩ cùng các trang thiết bị đến hiện trường và tổ chức công tác cứu chữa. Sau khoảng 15 phút, các lực lượng đã dập tắt đám cháy, không để cháy lan sang các khu vực lân cận, cứu được các nạn nhân cùng nhiều tài sản ra ngoài an toàn.
 
IMG 20230524 073614

Thông qua buổi thực tập nhằm giúp cho các lực lượng nắm chắc các quy trình, thao tác xử lí khi có tình huống cháy xảy ra, đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.
 
IMG 20230524 073608
 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây