Tự hào khi được mang họ của Bác Hồ

Chủ nhật - 21/05/2023 22:33
Tại Công an 2 huyện miền núi Hướng Hóa, Đakrông, có nhiều cán bộ, chiến sĩ công an là người đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô được vinh dự mang họ của Bác Hồ. Niềm tự hào khi mang họ của Bác là động lực để các cán bộ, chiến sĩ không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân (CAND), cống hiến sức lực và trí tuệ vì sự nghiệp giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
Tự hào khi được mang họ của Bác Hồ

Thiếu tá Hồ Lê Long (bên phải) kiểm tra tình hình an ninh trật tự trên địa bàn

Khi biết chúng tôi có ý định viết bài về tấm gương của những cán bộ công an mang họ Bác, Thượng tá Trần Vĩnh Phong, Phó Trưởng Công an huyện Đakrông đã giới thiệu về Trung tá Hồ Tuấn Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy.

Thượng tá Phong chia sẻ: “Trung tá Hồ Tuấn Ninh là một người con của đồng bào Vân Kiều đã không ngừng nỗ lực trong mọi nhiệm vụ được giao, là một điều tra viên có năng lực, nhiệt huyết với công việc và là một chỉ huy đội mẫu mực, tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập”.

Sinh ra và lớn lên tại xã miền núi Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh trong gia đình có bố là cán bộ công an, ngay từ nhỏ, Hồ Tuấn Ninh đã nuôi ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục của lực lượng CAND. Và rồi ước mơ ấy được trở thành hiện thực khi Ninh đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân - Bộ Công an. Tốt nghiệp, anh được phân công về công tác tại Công an huyện Đakrông và gắn bó hơn 15 năm với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy.

Bằng phương pháp làm việc khoa học, quyết đoán trong mọi tình huống; mưu trí, dũng cảm trong phòng, chống tội phạm cùng với việc thông thạo ngôn ngữ, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số đã giúp Trung tá Hồ Tuấn Ninh điều tra thành công hàng trăm vụ án, chuyên án về hình sự, kinh tế, ma túy xảy ra trên địa bàn. Điển hình như trong điều tra vụ án Hồ Văn Hỏa (trú tại xã Đakrông, huyện Đakrông) mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình nắm tình hình, cơ quan công an phát hiện đối tượng Hồ Văn Hỏa có nhiều biểu hiện nghi vấn. Trung tá Hồ Tuấn Ninh đã vận dụng những kỹ năng, hiểu biết sâu của mình về tâm lý, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số nên đã vận động, thuyết phục để đối tượng tự động giao nộp ma túy cho lực lượng công an.

Hiện nay, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện Đakrông có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm đối phó với cơ quan chức năng…

Vì vậy, với vai trò, trách nhiệm của người chỉ huy đội, Trung tá Hồ Tuấn Ninh đã không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, am hiểu pháp luật, tích cực tham mưu ban chỉ huy đơn vị xây dựng nhiều kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Với Trung tá Hồ Tuấn Ninh, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là cách làm cụ thể nhất trong việc học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND.

Cũng giống như Trung tá Hồ Tuấn Ninh, Thiếu tá Hồ Lê Long, Trưởng Công an xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa luôn mang trong mình niềm tự hào khi được mang họ của Bác Hồ kính yêu và luôn phấn đấu để xứng đáng với niềm tự hào đó.

Vốn là cán bộ công an phụ trách địa bàn, nên khi Bộ Công an có chủ trương đưa công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã, Thiếu tá Hồ Lê Long đã xung phong về công tác tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa và được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã. Từ những kinh nghiệm trong quá trình quản lý địa bàn, anh đã kịp thời nắm bắt công việc, tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương những giải pháp có hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Hướng Linh là xã vùng sâu đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa với hơn 95% dân số là đồng bào dân tộc Vân Kiều, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế. Tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, trong đó nổi lên các vụ khiếu kiện liên quan đến tranh chấp đất đai, bồi thường của các dự án điện gió...

Chính vì vậy, Thiếu tá Hồ Lê Long cùng cán bộ, chiến sĩ công an xã tích cực bám địa bàn, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong vấn đề phát triển kinh tế, xã hội để người dân hiểu, tuân thủ và tạo điều kiện cho các dự án điện gió trên địa bàn hoạt động thuận lợi, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Thiếu tá Hồ Lê Long cũng chú trọng công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở cơ sở, phát động và duy trì hoạt động của các mô hình, điển hình như: mô hình “Thôn không có tội phạm và tệ nạn ma túy” nhằm huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông báo các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật để Nhân dân cảnh giác, đấu tranh phòng, chống.

Trung tá Hồ Tuấn Ninh, Thiếu tá Hồ Lê Long là những tấm gương điển hình, luôn nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng với niềm tự hào khi mang họ của Bác. Đối với Trung tá Hồ Tuấn Ninh, Thiếu tá Hồ Lê Long cũng như những cán bộ, chiến sĩ đang mang họ Bác, việc không ngừng học tập, làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND chính là đang góp phần xây dựng những bản làng nơi miền Tây Quảng Trị ngày càng giàu đẹp, bình yên.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây