Giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân phường Đông Lương

Thứ tư - 08/03/2023 20:57
Với đặc thù địa bàn rộng, khoảng 3.500 hộ, trên 15.000 nhân khẩu cư trú trên địa bàn 8 khu phố cùng nhiều cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh - dịch vụ, thời gian qua, Công an phường Đông Lương, TP. Đông Hà đã tập trung tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn.
Giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân phường Đông Lương

 

Hệ thống camera an ninh giúp Công an phường Đông Lương đảm bảo tốt an ninh trật tự

Công an phường Đông Lương đã tập trung tham mưu Đảng ủy, UBND phường ban hành nhiều nghị quyết và kế hoạch, giải pháp để lãnh đạo, thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn. Chú trọng tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về lĩnh vực này, nhất là công tác đảm bảo an ninh quốc gia và phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và xây dựng khu dân cư, phường, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự (ANTT); công tác phòng, chống ma túy…

Từ đó đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân tham gia vào công tác quan trọng này.

Phó Trưởng Công an phường Đông Lương, Thiếu tá Lê Trung Thuận cho hay, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, đơn vị đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn xảy ra trong Nhân dân, không để nảy sinh các vấn đề phức tạp, tạo dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ địa bàn khu dân cư. Triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở các khu phố; tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết không vi phạm ANTT. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng và duy trì tốt hoạt động các mô hình về đảm bảo ANTT.

“Thường xuyên làm tốt công tác kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT ở cơ sở, các tổ bảo vệ dân phố; xây dựng khu phố không có tội phạm và tai tệ nạn xã hội. Làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống tội phạm và tai tệ nạn xã hội thông qua các hình thức và nội dung phong phú, thiết thực để nâng cao nhận thức, giúp Nhân dân nắm rõ phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, tác hại của tệ nạn xã hội cũng như tích cực tham gia giữ gìn ANTT”, Thiếu tá Lê Trung Thuận thông tin thêm.

Điển hình như để góp phần đảm bảo ANTT, từ một số camera ban đầu, đến nay trên địa bàn phường đã có 62 camera an ninh trải đều ở các khu dân cư, tuyến giao thông huyết mạch. Những “mắt thần” này ghi nhận đầy đủ các hình ảnh thực tế 24/24 giờ để bộ phận giám sát tại công an phường theo dõi, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT.

“Nhận thấy lợi ích của hệ thống camera an ninh nên người dân, doanh nghiệp tích cực đóng góp kinh phí cùng với chính quyền để đầu tư lắp đặt. Thực tế là từ khi có hệ thống camera, tình hình trộm cắp, mua bán và sử dụng ma túy trái phép trên địa bàn được kéo giảm rõ rệt, người dân yên tâm trong sinh hoạt”, ông Nguyễn Văn Trung ở Khu phố 2 chia sẻ…

Ngoài mô hình camera an ninh, ở Đông Lương còn có thêm các mô hình đảm bảo ANTT hoạt động hiệu quả như: “Khu phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội” ở 8/8 khu phố; “Học sinh nói không với ma túy và vi phạm an toàn giao thông” ở Trường THCS Nguyễn Du; “Giáo dục, giúp đỡ người mãn hạn án tù tái hòa nhập cộng đồng” của Chi hội Cựu chiến binh khu phố Lai Phước; “Phật tử niệm phật đường Đại Áng tham gia giữ gìn ANTT và xây dựng văn minh đô thị”…

Trên lĩnh vực bảo đảm TTATXH, Công an phường Đông Lương tập trung thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả. Trong năm 2021 và 2022, đơn vị đã đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến ANTT; phối hợp với Công an thành phố, Công an tỉnh bắt giữ, xử lý một số đối tượng liên quan đến tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp…

Như vào lúc 18 giờ ngày 10/9/2021, Công an phường phối hợp bắt giữ vợ chồng Lê Quang Thắng (sinh năm 1987) và Hoàng Thị Thu Hà (sinh năm 1985), ở Khu phố 2, phường Đông Lương có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ gồm 600 viên hồng phiến, 9 gói và 1 cục tinh thể màu trắng nghi là heroin. Thắng là đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự; hành vi của cặp vợ chồng này đã làm phức tạp tình hình ANTT trên địa bàn trong thời gian dài. Thắng, Hà bị bắt, tình hình ANTT ở Khu phố 2 ổn định, người dân ngày càng tin tưởng vào lực lượng công an.

Lúc 12 giờ 40 phút ngày 13/8/2022, tại nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, Lê Quang Việt (sinh năm 1965), trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có hành vi lấy trộm 1 điện thoại iPhone X, trị giá khoảng 7,8 triệu đồng của chị Trần Thị Kim Liên (sinh năm 1980), trú tại xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong. Tiếp nhận tin báo, Công an phường Đông Lương đã nhanh chóng làm rõ vụ việc… Công tác quản lý nhà nước về ANTT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng được thực hiện thường xuyên, liên tục và mang lại hiệu quả cao.

“Nỗ lực của Công an phường Đông Lương trong giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH đã tạo chỗ dựa vững chắc để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị”, Bí thư Đảng ủy phường Đông Lương Nguyễn Lê Tiến khẳng định.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây