516 người dân Quảng Trị đã trở về quê an toàn

Chủ nhật - 15/08/2021 22:50
Đúng 15 giờ hôm nay 15/8/2021, đoàn tàu SE74 chở 516 người dân Quảng Trị lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 trở về quê hương đã dừng bánh trên đường sắt số 3, ga Đông Hà. Đón người dân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Người dân Quảng Trị xuống ga Đông Hà sau rất nhiều mong đợi - Ảnh: Q.H
 
Người dân được “tiếp sức” bằng những thùng nước, sữa được bố trí ở khu vực lối đi - Ảnh: Q.H
 
Theo Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bùi Văn Thảng, trưởng đoàn công tác liên ngành đưa công dân Quảng Trị trở về quê hương, trong 516 hành khách trên tàu có 136 phụ nữ mang thai; 78 trẻ em dưới 6 tuổi; 55 người trên 60 tuổi; 247 trường hợp từ 6 – 16 tuổi và người lớn đi kèm. Người dân được bố trí giường nằm và ghế ngồi mềm trên 12 toa tàu, trong đó có 3 toa giường nằm. Khó khăn lớn nhất trong đợt này là đoàn công tác phải đón người dân ở 3 ga gồm: Ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ga Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).
 
Riêng việc tiến hành các thủ tục cần thiết và rà soát, bố trí chỗ ngồi cho người dân đã mất khá nhiều thời gian. “Điều thuận lợi là các cấp, ngành, đơn vị ở tỉnh, thành bạn đã có sự hợp tác, hỗ trợ tốt, nhất là tạo điều kiện làm thủ tục thuận lợi. Các thành viên trong đoàn công tác đều nêu cao quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để đưa người dân trở về quê hương. Về phần mình, bà con thực hiện đúng các quy định, chỉ dẫn”, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bùi Văn Thảng cho biết.
 
Gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 trong thời gian lưu trú tại các tỉnh, thành miền Nam nên 516 người dân trên chuyến tàu SE74 rất vui mừng khi về quê và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Trước đó, họ đã xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính và chuẩn bị áo quần bảo hộ, đồ dùng chống dịch. Nhiều người đến ga sớm để làm các thủ tục theo quy định. Khi tàu đến ga Đông Hà, ai cũng vui mừng xen lẫn xúc động. Chị Đỗ Thị Diễm Hương, công nhân may ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Do COVID-19 nên 3 tháng nay, em không có việc để làm. Sống trong nỗi lo dịch bệnh,  lại đang mang thai và nuôi con nhỏ nên em không biết phải xoay xở thế nào. Được tạo điều kiện về quê, em không có gì mừng hơn”.
 
Để đón tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã có mặt từ sớm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVDI-19 để đảm bảo an toàn cho người dân trở về. Trường hợp có vấn đề về sức khỏe cần được theo dõi, cách ly y tế.
 
Sau khi đến ga Đông Hà, 516 người dân Quảng Trị xuống lần lượt theo từng toa, nhanh chóng lên xe ô tô để đến các khu cách ly tập trung. Trên đường di chuyển, người dân được “tiếp sức” kịp thời từ những thùng nước, sữa đã được bố trí từ trước.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây