Đón nhận hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Thứ tư - 18/05/2022 03:59
Sáng nay 18/5, tại cầu Xà Ợt, Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo – Đen Sa Vẳn, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Savannakhet (Lào) tổ chức lễ bàn giao, đón nhận hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet Ling Thong Sẻng Ta Văn dự lễ.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đón nhận hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào về nước
 
Mùa khô năm 2021 – 2022, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo, chính quyền, Nhân dân tỉnh Savannakhet và nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, Đội 584 (Bộ CHQS tỉnh) đã quy tập được 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Savannakhet.
 
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đại diện chính quyền hai tỉnh đã ký kết văn bản bàn giao, tiếp nhận các hài cốt liệt sĩ  hy sinh tại Lào về nước; đồng thời kính cẩn dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc các liệt sĩ. Những chiến công và hy sinh của các liệt sĩ góp phần tô thắm thêm trang sử vàng của hai nước.
 
Những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp chặt chẽ với tỉnh Savannakhet tích cực tìm kiếm, quy tập và đưa hàng nghìn hài cốt  anh hùng liệt sĩ về với Tổ quốc. Qua đó khẳng định trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hai tỉnh đối với những người đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời thể hiện tình hữu nghị trong sáng, thủy chung, truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.
 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây