Hướng Hóa sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

Thứ tư - 19/05/2021 22:43
Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện miền núi Hướng Hóa đang tích cực hoàn thành các mặt công tác để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.
Cử tri xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 - Ảnh: B.L​
 
Trước đây, trên thửa đất diện tích gần 3 ha, gia đình ông Hồ Văn Cờn ở thôn Prin Thành, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa trồng sắn và một số loại cây trồng khác nhưng hiệu quả kinh tế chưa cao. Năm 2017, thực hiện “Đề án hỗ trợ chuyển đổi một số diện tích đất trồng sắn kém hiệu quả sang trồng cây trồng khác giai đoạn 2017 - 2020 đối với các xã vùng Lìa” của HĐND huyện, gia đình Ông Cờn đã đi đầu, chuyển đổi 2 ha sắn kém hiệu quả sang trồng bời lời. Đến nay, nhờ được chăm sóc tốt, vườn bời lời đã cho thu hoạch mỗi năm gần 100 triệu đồng. Gia đình ông Cờn nhận thấy chủ trương này của HĐND huyện, HĐND xã rất phù hợp, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Gần đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Cờn cũng như nhiều người dân ở trong thôn rất phấn khởi. “Tui mong muốn ngày 23/5/2021, lá phiếu của tui và các thành viên trong gia đình sẽ lựa chọn được những đại biểu có đức, có tài, gần gũi với người dân, sâu sát với thực tiễn để đề xuất các chính sách hợp lòng dân, mang lại lợi ích thiết thực cho dân”, ông Hồ Văn Cờn chia sẻ.
 
Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, trên cơ sở các quy định của pháp luật và chỉ đạo của tỉnh, huyện, xã A Dơi đã soạn thảo nội dung tuyên truyền về bầu cử dễ hiểu, được biên dịch và trình bày phù hợp với người dân địa phương. Đồng thời chủ động tuyên truyền đến từng bản, từng hộ dân. Bà Hồ Thị Hêng, Phó Chủ tịch HĐND xã A Dơi cho biết: “Ngày bầu cử đã cận kề, cấp ủy, chính quyền xã A Dơi đã chủ động hoàn thành các khâu chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Về công tác tuyên truyền, do là địa bàn vùng sâu, vùng xa, hơn 80% người dân là đồng bào thiểu số nên chúng tôi tích cực tuyên truyền đến từng bản làng, từng người dân về ngày bầu cử và các quy định về bầu cử. Từ đó người dân có thể lựa chọn bỏ phiếu cho người họ tin tưởng. Về cơ sở vật chất, xã tiến hành sơn sửa, chỉnh trang lại các điểm bỏ phiếu phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ… Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử”.
 
Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy xã Lìa đã triển khai đầy đủ công tác chuẩn bị bầu cử đến từng thôn. Bí thư Đảng ủy xã Lìa Hồ A Dược cho biết, địa bàn xã khá rộng với 10 thôn, trên 1.100 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Pa Kô. Để thông tin về cuộc bầu cử đến người dân một cách đầy đủ, dễ hiểu nhất, ngay từ sớm, đảng ủy xã đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, ban hành các văn bản hướng dẫn, tổ chức hội nghị quán triệt đến từng thôn, từng tổ phụ trách bầu cử. Lựa chọn cán bộ thôn, người có uy tín ở cộng đồng có nhiều kinh nghiệm trong công tác bầu cử, có sức khỏe, trách nhiệm tham gia vào các tổ giúp việc, tổ bầu cử trên địa bàn. “Đảng ủy xã luôn chú trọng phối hợp thông tin tuyên truyền thường xuyên về cuộc bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt ở các thôn, bản. Nhìn chung, bà con đã hiểu về các quy định, quy trình để bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”, ông Hồ A Dược cho biết thêm.
 
Trước thực tế địa hình rộng, đời sống của phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn… cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Hướng Hóa đã và đang nỗ lực cao nhất cũng như tích cực phối hợp cùng các lực lượng đóng trên địa bàn nắm chắc tình hình mọi mặt, hướng mạnh về cơ sở chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Huyện thành lập 135 tổ bầu cử tại 21 xã, thị trấn gồm 1.737 người tham gia. Các tổ bầu cử đã hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo các bước chuẩn bị diễn ra dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ… Từ ngày 5 - 18/5/2021, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn đã tổ chức, phối hợp tổ chức thành công 169 cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được chuẩn bị bài bản và tổ chức chu đáo, nghiêm túc theo đúng hướng dẫn, quy định…
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa Hồ Văn Vinh cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai công tác bầu cử với phương châm “Khẩn trương - chắc chắn - thận trọng”, không để sai sót việc nhỏ nhất. Huyện thành lập các tổ kiểm tra thường xuyên đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tổ chức tốt các mặt công tác theo kế hoạch, đảm bảo 100% các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt các hướng dẫn, quy định, quy trình, thủ tục công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Công tác thông tin tuyên truyền được triển khai sâu rộng, đa dạng về nội dung và hình thức; các quy định về phòng, chống COVID-19 được thực hiện nghiêm túc để cuộc bầu cử bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân”.
 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây