Xây dựng nhiều phương án đảm bảo phòng, chống COVID- 19 cho cử tri tham gia cuộc bầu cử

Thứ năm - 20/05/2021 08:35
Ngày 20/5/2021, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng làm trưởng đoàn đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 ở huyện Gio Linh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5, xã Trung Sơn - Ảnh: N.V
 
Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 ở huyện Gio Linh đã cơ bản hoàn tất.
 
Theo đó, UBND huyện đã ban hành quyết định phê chuẩn 124 khu vực bỏ phiếu của các xã, thị trấn trong huyện, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu của Quân đội tại Trung đoàn 9- Sư đoàn 968 đóng quân tại xã Gio Quang. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được UBND các xã, thị trấn thực hiện theo đúng quy định; đã tiến hành ghi, cấp phát thẻ cử tri cho tất cả 59.464 cử tri trên địa bàn huyện.
 
UBND huyện Gio Linh cũng đã ban hành Kế hoạch số 74 ngày 12/5/2021 về đảm bảo y tế, môi trường và phòng, chống COVID-19 trong công tác bầu cử; chỉ đạo UBND, ủy ban bầu cử các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của UBND huyện và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống COVID-19 trong ngày bầu cử, đồng thời, có phương án cụ thể để cử tri tham gia bỏ phiếu thuận lợi, đảm bảo các quy định của pháp luật…
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế ở các khu vực bỏ phiếu và làm việc với Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 huyện Gio Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 của huyện đảm bảo tiến độ và đúng quy định. Từ nay đến ngày bầu cử thời gian không còn nhiều, do đó ban bầu cử huyện, xã tiếp tục rà soát lại công tác chuẩn bị bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu kịp thời bổ sung đảm bảo các điều kiện để cử tri đến bỏ phiếu thuận lợi, an toàn, nhanh chóng.
 
Tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để cử tri nghiên cứu, lựa chọn người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thời tiết nắng nóng, người dân đang tiến hành sản xuất, kinh doanh nên ban bầu cử phải thực hiện tốt các phương án phòng, chống COVID- 19 tại các điểm bỏ phiếu cũng như tổ chức bầu cử vào thời gian thuận tiện cho cử tri sớm hoàn thành việc bỏ phiếu để tiếp tục công việc sản xuất, kinh doanh.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây