Hướng dẫn tự cập nhật mũi tiêm trên PC-COVID

Thứ năm - 13/01/2022 21:33
Ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch PC-COVID đã cập nhật thêm tính năng quan trọng, cho phép người dùng tự cập nhật số lượng mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 của mình…

Hiện nay, PC-COVID là ứng dụng thống nhất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam với nhiều hiệu quả được ghi nhận trong việc giám sát, truy vết dịch khi cần thiết. Tuy nhiên, đi cùng với những hiệu quả trên, nhiều người dùng sử dụng phần mềm trên vẫn phản ánh việc thông tin tiêm chủng hiển thị chưa đầy đủ (người không có mũi tiêm nào, người chỉ có 1 hoặc 2 mũi). Sự thiếu xót trong dữ liệu thông tin này gây ra không ít phiền toái đối với người dùng trong việc di chuyển cũng như các hoạt động công việc, du lịch trước yêu cầu khai báo thông tin về mũi tiêm.

Ghi nhận phản hồi về vấn đề trên, ứng dụng PC-COVID đã cập nhật thêm tính năng mới trên phần mềm khi cho phép người dùng tự cập nhật số lượng mũi tiêm vaccine của mình.

1.jpg -0
Đầu tiên người dùng cần phải cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng PC-COVID thông qua hai kho phần mềm chính thức dành cho iOS và Android.
2.jpg -1
Việc cập nhật hoàn thành và truy cập vào ứng dụng, người dùng sẽ nhận được thông báo về tính năng mới "Ví giấy tờ".
3.jpg -2
Sau khi truy cập vào "Ví giấy tờ", người dùng sẽ có thêm 3 lựa chọn. Để cập nhật thông tin về mũi tiêm, người dùng ấn vào "Thêm giấy chứng nhận tiêm vaccine" để chụp ảnh giấy tờ xác nhận tiêm chủng của cơ sở y tế.
4.jpg -3
Bước tiếp theo, người dùng ấn vào nút ở phần hiển thị mũi tiêm bên dưới mã QR để tiếp tục cập nhật cụ thể thông tin về từng mũi tiêm vaccine của mình.
5.jpg -4
Tại đây sẽ có hai chế độ cập nhật thông tin mũi tiêm từ cơ sở và người dùng tự khai báo.
6.jpg -5
Tại mục tự khai, người dùng phải điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và chụp ảnh minh chứng Giấy chứng nhận tiêm vaccine sau đó nhấn Lưu thông tin là xong. ​​​Sau khi cập nhật, giao diện PC-COVID sẽ hiển thị số mũi tiêm theo thông tin mà người dùng vừa nhập vào, kèm chữ "Tự khai" để phân biệt với dữ liệu tự động từ hệ thống. 
7.jpg -6
Được biết, hiện tại tính năng mới trên mới chỉ được phát hành cho người dùng thiết bị chạy hệ điều hành iOS thông qua bản cập nhật 4.1.6. Phiên bản cho thiết bị chạy hệ điều hành Android sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
8.jpg -7
Người dùng sử dụng ứng dụng PC-COVID để quét mã QR khai báo khi đến bất cứ địa điểm nào.
  •  

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây