Quyết liệt triển khai, bảo đảm tiến độ thực hiện Đề án 06

Chủ nhật - 02/04/2023 22:35
Sáng 01/4/2023, tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá về công tác thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số của Công an 14 tỉnh, thành phố.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, hiện có 224 dịch vụ công đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của người dân. 99% thông tin cư dân đã được thu thập và có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là nền tảng, nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, quan trọng, góp phần đưa ra những chỉ tiêu số phục vụ cho quản lý, điều hành, hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chủ trì Hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chủ trì Hội nghị.


Trong tháng 2, qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, việc xác thực, làm sạch 18 triệu thông tin tín dụng, 95,56 triệu thuê bao đã giúp ngành ngân hàng và các nhà mạng tiết kiệm được gần 500 tỷ đồng.

Quá trình triển khai Đề án 06, nhiều địa phương đã có những cách làm hay. Điển hình như Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Ninh triển khai mô hình “Dịch vụ công trực tuyến” tại 100% đơn vị hành chính cấp xã; UBND tỉnh Cà Mau triển khai Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh”. Riêng Hà Nội đã thành lập tổ công tác đến hỗ trợ cán bộ, công chức, người lao động của Bộ Nội vụ đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đối với UBND TP. Hồ Chí Minh, đã phối hợp với Bộ Công an xây dựng Kế hoạch triển khai mô hình điểm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Tỉnh Hà Nam là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Trang Thông tin điện tử Đề án 06 và có 15 xã, phường hoàn thành 100% việc cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân, dẫn đầu trong cả nước…

Tại Hội nghị, trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, các đại biểu đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng góp phần giúp Công an các tỉnh, thành phố thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của Đề án 06, chuyển đổi số tại địa phương. Bên cạnh đó, những câu hỏi, vướng mắc, băn khoăn của Công an các đơn vị, địa phương cũng đã được Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, các cục nghiệp vụ đối thoại, giải đáp, hướng dẫn…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định, việc thực hiện hiệu quả Đề án 06 và chuyển đổi số sẽ giúp hoàn thành tốt 03 nhóm nội dung lớn, đó là tạo nên xã hội văn minh hơn, phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội và phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm hiệu quả.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Chia sẻ, động viên với những vất vả, khó khăn của Công an các đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ: Sự nỗ lực của toàn lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là các đơn vị trong thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như Bộ Công an đều khẳng định: Chỉ có lực lượng Công an mới duy trì, đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, do đó vai trò trong thực hiện nhiệm vụ này của Công an các địa phương, Công an cơ sở là vô cùng quan trọng.

Vai trò Tổ phó Thường trực của 4 cấp là phải tập trung tham mưu, đôn đốc các sở, ngành, địa phương chuẩn bị nhanh hạ tầng, đảm bảo kết nối; rà soát và “làm sạch” những quy trình, quy định có liên quan; đôn đốc các ngành tạo lập dữ liệu cũng như chuẩn bị nhận sự ở từng vai, từng cấp để phục vụ những dịch vụ công, kết nối liên thông.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu Công an 14 tỉnh, thành phố phải gấp rút hoàn thiện những phần việc, nhiệm vụ trên tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, thời gian hoàn thành" khi thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số, đảm bảo đúng tiến độ, lộ trình được giao. Lãnh đạo các cục nghiệp vụ phải tập hợp những vướng mắc và hướng dẫn cho Công an các địa phương để thực hiện…

 

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Công an:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây