Quyết tâm hoàn thành đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử

Chủ nhật - 14/05/2023 22:12
Thực hiện đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
Quyết tâm hoàn thành đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử

Công an tỉnh triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại nhà cho người dân

Ngay từ những ngày đầu triển khai đợt cao điểm, Công an thị xã Quảng Trị đã phân công cán bộ, chiến sĩ mang máy về tận nhà dân, đến tận giường bệnh để làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân.

Trong đợt này, Công an thị xã tập trung làm các thủ tục thu nhận hồ sơ cho các đối tượng người già neo đơn, người đau ốm, người bị bệnh tật không có khả năng đi lại…Vượt qua thời tiết nắng nóng, cán bộ, chiến sĩ công an được phân công thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, hướng dẫn người dân kê khai hồ sơ, thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Thiếu tá Trần Thị Thanh Hằng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Quảng Trị, cho biết: Công an thị xã đã tham mưu huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận, quyết tâm, khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu thu nhận CCCD gắn chip điện tử và tài khoản định danh điện tử trong đợt cao điểm lần này. Đến thời điểm hiện tại, Công an thị xã đã về đích sớm trong việc hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại phường An Đôn. Đây là đơn vị cấp xã đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành chỉ tiêu này.

Cùng với Công an thị xã Quảng Trị, công an các huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp trong những ngày đầu thực hiện đợt cao điểm. Trong đó đã thành lập các tổ lưu động, phối hợp với công an các xã, phường về tận các thôn, bản, khu phố, đến từng nhà để làm thủ tục thu nhận hồ sơ cho những hoàn cảnh già yếu, bệnh tật.

Đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử nhằm sớm về đích công tác cấp CCCD gắn chip cho công dân từ đủ 14 tuổi chưa được thu nhận hồ sơ trên địa bàn toàn tỉnh gắn với thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân Việt Nam theo quy định của pháp luật hướng đến mục tiêu chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025.

Để triển khai thực hiện đợt cao điểm, lực lượng công an các cấp đã tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng, vận động Nhân dân trên địa bàn về chủ trương, quyết tâm của công an toàn tỉnh trong việc thực hiện đợt cao điểm. Lực lượng công an các xã phối hợp với tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã thực hiện theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” để tuyên truyền, vận động công dân đi làm CCCD gắn chip và thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Đối với số công dân vắng mặt tại địa phương chưa làm CCCD, lực lượng công an tổ chức liên hệ với người dân để hướng dẫn công dân kiểm tra thông tin cá nhân, bảo đảm thông tin công dân được làm sạch trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tuyên truyền, vận động công dân đến cơ quan thu nhận hồ sơ CCCD tại nơi công dân đang cư trú. Ngoài việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD, Công an Quảng Trị còn đẩy mạnh việc thu nhận hồ sơ cấp định danh điện tử và hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID. Đội hình “Thanh niên xung kích, tình nguyện trong chuyển đổi số ”gồm 40 đoàn viên thanh niên thuộc các đơn vị trong Công an tỉnh được giao nhiệm vụ tuyên truyền về tiện ích ứng dụng VneiD, những thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử.

Hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh, đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ, phương pháp cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên các địa phương. Hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân trong việc kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử. Bên cạnh đó, công an các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ lực lượng chia thành các tổ quản lý các xã, phường, thị trấn; phối hợp tích cực với các tổ chức chính trị, xã hội trong công tác hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thượng tá Phạm Hồng Hải, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp, Công an tỉnh quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu trong thực hiện đợt cao điểm. Theo kế hoạch đến ngày 30/6/2023 sẽ hoàn thành việc cấp CCCD gắn chip điện tử; ngày 20/6/2023 hoàn thành công tác đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn.

 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây