Hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Thứ năm - 30/03/2023 04:15
Với chủ đề “Tiết kiệm điện-Thành thói quen”, sự kiện Giờ Trái đất 2023 tiếp tục lan tỏa thông điệp nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, sử dụng các nguồn năng lượng xanh, thân thiện môi trường nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.
114d2193806t2949l9 kha423

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 tại văn bản số 1252/EVNCPCTT+KD ngày 3/3/2023 và văn bản số 333/SCT-QLNL ngày 7/3/2023 của Sở Công thương Quảng Trị về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra từ lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy, ngày 25/3/2023.

Theo đó, PC Quảng Trị đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả; thường xuyên thực hành tiết kiệm điện tại cơ quan, đơn vị. Quán triệt đến toàn thể CBCNV các nội dung về tiết kiệm điện và sự kiện Giờ Trái đất năm 2023.

Vận động người thân, bạn bè, hàng xóm thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2023, đồng thời tập trung tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng nâng cao ý thức sử dụng điện hiệu quả. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tham gia hưởng ứng tích cực Chiến dịch Giờ Trái đất; thực hiện việc tắt đèn và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện.

Bên cạnh đó, các đơn vị và CBCNV trong toàn công ty tích cực đăng tin, bài cổ động Chiến dịch Giờ Trái đất trên website của công ty, chia sẻ bài viết, hình ảnh, video clip cổ động Chiến dịch Giờ Trái đất trên mạng xã hội của EVNCPC và cá nhân.

Các điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, Trạm điện Cồn Cỏ lựa chọn các ấn phẩm phù hợp trong bộ nhận diện Giờ Trái đất 2023 do Bộ Công thương ban hành để in treo, chiếu trên các màn hình tại trụ sở đơn vị từ ngày 16/3/2023 đến hết ngày 31/3/2023.

Tại văn phòng công ty chạy banner Giờ Trái đất trên bảng led và các màn hình tại trụ sở đến hết ngày 31/3/2023. Đưa vào sử dụng mẫu bộ nhận diện Giờ Trái đất năm 2023 do Bộ Công thương ban hành. Phòng Công nghệ thông tin xây dựng và đăng tải banner hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 (có hiệu ứng đếm ngược từ ngày 15/3 đến sự kiện - 20 giờ 30 ngày 25/3/2023) lên website của công ty.

Đặc biệt, PC Quảng Trị đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, cổ động và đưa tin các hoạt động tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Tại văn phòng công ty, các điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, Trạm điện Cồn Cỏ đồng loạt tắt các đèn chiếu sáng hành lang, sân vườn, sân thể thao, đèn trang trí, thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Thực tế cho thấy, nhiều hộ gia đình, khu dân cư trên địa bàn TP. Đông Hà và một số địa phương trên toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Bà Cáp Thị Sen ở Khu phố 3, Phường 1, TP. Đông Hà cho biết: “Không riêng gì hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất mà gia đình tôi lâu nay luôn có ý thức sử dụng điện tiết kiệm. Với 5 nhân khẩu và 3 phòng sinh hoạt của 3 thế hệ nhưng hằng tháng gia đình tôi chỉ tiêu tốn không quá 500.000 đồng tiền điện.

Vừa qua, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, sau khi cơm nước xong, gia đình tôi tiến hành tắt hết các thiết bị sử dụng điện từ 19 giờ đến 21 giờ, chỉ để duy nhất 1 bóng đèn bàn cho đứa cháu học bài. Tôi thấy đây là một đợt phát động có ý nghĩa không chỉ tiết kiệm chi phí tiền điện mà góp phần đảm bảo nguồn điện sinh hoạt ổn định. Hy vọng sau khi hưởng ứng chiến dịch trong tháng này, tiền điện của gia đình tôi sẽ giảm đáng kể”.

Được biết, với các nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng, thời gian qua PC Quảng Trị đã hướng dẫn người dân chọn mua, sử dụng trang thiết bị điện công suất điện thấp có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tận dụng nguồn ánh sáng, gió tự nhiên; tắt thiết bị khi không sử dụng; bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện trong gia đình; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm; khuyến khích sử dụng các dạng năng lượng tái tạo…

Từ đó, giúp khách hàng sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện mang lại hiệu quả kinh tế, đồng thời hình thành nên thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt và sản xuất.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây