CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Trưởng công an xã hết mình với công việc

Năm 2022, Thiếu tá Lê Hồng Phong, Trưởng Công an xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Linh, vinh dự là một trong 42 gương điển hình tiên tiến được UBND huyện Vĩnh Linh trao tặng giải thưởng Búp sen hồng. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân xuất sắc trong phong trào “Học hay - Làm sáng tạo - Sống văn hóa” trên địa bàn huyện.
Trưởng công an xã hết mình với công việc
Trưởng công an xã hết mình với công việc

Lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Linh trao thưởng cho Thiếu tá Lê Hồng Phong

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực cống hiến của Thiếu tá Lê Hồng Phong trong quá trình công tác, góp phần đem lại hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

Thiếu tá Lê Hồng Phong chia sẻ: những năm trở lại đây, xã Vĩnh Thủy đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đạt được nhiều thành quả nổi bật trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi giống cây trồng, vật nuôi được thực hiện đúng hướng đã mang lại hiệu quả rõ rệt, nhiều tiềm năng, thế mạnh của địa phương được khai thác. Với thế mạnh nông nghiệp, Vĩnh Thuỷ đã đẩy mạnh phát triển kinh tế gò đồi, kinh tế trang trại, trồng cây cao su tiểu điền. Đời sống người dân ngày một đi lên. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển KT-XH thì tình hình ANTT cũng có nhiều diễn biến phức tạp đòi hỏi lực lượng công an xã phải triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo ổn định tình hình”.

Là trưởng công an xã, Thiếu tá Lê Hồng Phong luôn trăn trở để tìm ra nhiều giải pháp có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. Anh đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, nghị quyết nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở. Với suy nghĩ “Gần dân để Nhân dân giúp đỡ nhiều hơn”, anh thường xuyên tranh thủ thời gian cùng cán bộ, chiến sĩ công an xã về địa bàn với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, để Nhân dân hiểu và chia sẻ cùng lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, thông tin đến từng hộ gia đình về phương thức hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Một trong những giải pháp mang lại hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT mà trưởng Công an xã Vĩnh Thủy đã triển khai đó là xây dựng và nhân rộng các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tiêu biểu như mô hình: “Khu dân cư phòng chống tội phạm ma túy” ở thôn Thủy Ba Hạ, mô hình camera an ninh... Từ việc xây dựng các mô hình phòng chống tội phạm giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của Nhân dân; là điều kiện để Nhân dân tham gia vào công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở. Từ đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng chục nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT.

Công tác phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được lực lượng công an xã đặc biệt chú trọng. Để kiểm soát tình hình, anh Phong chỉ đạo lực lượng công an xã tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm, các khu vực thường xuyên xảy ra vụ việc liên quan đến ANTT. Qua đó đã phát hiện và kịp thời giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở, phòng ngừa có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. “Từ khi anh Phong và các cán bộ công an xã về công tác, bà con trên địa bàn xã Vĩnh Thủy rất yên tâm lao động sản xuất bởi tình hình ANTT được đảm bảo. Các vụ việc như trộm cắp, xâu ẩu… giảm rõ rệt”, ông Trần Vĩnh Quý, thôn Thủy Ba Hạ, xã Vĩnh Thủy, cho biết.

Thiếu tá Lê Hồng Phong cũng là tấm gương tiêu biểu thể hiện tinh thần “vì Nhân dân phục vụ” của người cán bộ công an nhân dân. Tháng 8/2022, anh cùng 2 cán bộ công an khác đã nỗ lực hết mình trong sơ cứu cho người dân bị đuối nước. Nhờ được đào tạo các kỹ năng trong quá trình học tập và công tác nên tại thời điểm tiếp cận, mặc dù biết nạn nhân đã giãn đồng tử nhưng với suy nghĩ “còn nước còn tát”, anh cùng đồng đội tiến hành hô hấp nhân tạo, co bóp tim ngoài lồng ngực trong khoảng 45 phút thì nạn nhân hồi tỉnh và được lực lượng y tế đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sự nỗ lực quyết tâm cứu người của Thiếu tá Lê Hồng Phong được quần chúng nhân dân hết sức đồng tình, ngợi khen.

Những ngày cuối năm 2022, toàn lực lượng công an tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT tết Nguyên đán Quý Mão-2023. Thiếu tá Lê Hồng Phong và cán bộ, chiến sĩ Công an xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, cũng đang nỗ lực để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm này. Tin tưởng rằng, với sự tận tụy, hết mình với công việc và tinh thần vì Nhân dân phục vụ, anh sẽ đạt được nhiều thành tích hơn trong sự nghiệp của mình.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây