CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Giả bị nhiễm COVID-19, đăng clip để câu view

Chiều 9/8, Công an TP Cần Thơ cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối tượng Lương Minh Phương (SN 1983, HKTT: xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang; hiện cư trú tại ấp Thị Tứ, thị trấn Phong Điền, TP Cần Thơ) với mức phạt 7,5 triệu đồng về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân có tên “Độc Cô Cầu Bại” do Phương trực tiếp quản lý và sử dụng đã đăng clip đối tượng điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu Suzuki sport màu bạc không biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm và tự nói rằng bản thân mình bị nhiễm COVID-19. 

“Độc Cô Cầu Bại” đăng clip nói bản thân bị nhiễm COVID-19 để câu view -0

Hình ảnh cắt từ clip trên trang Facebook "Độc Cô Cầu Bại". 

Sau khi clip, hình ảnh được đăng tải đã thu hút nhiều người bình luận, like và chia sẻ, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 và tình hình ANTT địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phong Điền xác định, đây là thông tin sai sự thật và đã mời đối tượng Phương đến cơ quan Công an làm việc.

Tại buổi làm việc, Phương khai nhận tất cả hình ảnh trong clip đã đăng tải lên trang cá nhân do đối tượng tự dàn dựng, quay, chụp, cắt ghép với nội dung không đúng sự thật. Việc đăng tải clip nói bản thân bị nhiễm COVID-19 lên mạng nhằm mục đích câu view, câu like và được nhiều người chia sẻ. Tại cơ quan Công an đối tượng đã tự gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây