Những kinh nghiệm trong thực hiện Đề án 06

Thứ hai - 19/06/2023 22:40
Với những cách làm hay, sáng tạo cùng tinh thần “phục vụ chuyển đổi số quốc gia”, Công an huyện Vĩnh Linh có 3 đơn vị công an xã gồm: Vĩnh Thái, Vĩnh Khê và Vĩnh Hà sớm hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử trong đợt cao điểm triển khai Kế hoạch thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
114d5192903t6595l5 z4434674015355 4bdfc

Công an xã Vĩnh Thái phối hợp với Xã đoàn hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhưng Công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh là một trong 3 đơn vị công an xã sớm hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Để có được kết quả đáng ghi nhận đó, Công an xã Vĩnh Thái đã kịp thời tham mưu Đảng ủy, UBND xã huy động sự đồng hành, vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Đại úy Hoàng Ngọc Minh, Trưởng Công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh cho biết: Công an xã Vĩnh Thái chủ động tham mưu UBND xã giao chỉ tiêu cụ thể cho các đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ.

Đồng thời, kết hợp với chính quyền các thôn tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh với tần suất dày đặc; kết hợp với đoàn thanh niên đi từng nhà để vận động và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Trong những ngày đầu thực hiện đợt cao điểm, Công an xã Vĩnh Hà đã phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Với đặc thù là địa bàn miền núi, tỉ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống cao nên nhờ có sự “chung tay, góp sức” của những người có uy tín đã hỗ trợ lực lượng công an xã hoàn thành sớm chỉ tiêu đề ra.

Đại úy Lê Xuân Phước, Trưởng Công an xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, chia sẻ: việc phát huy vai trò của người có uy tín đã giúp lực lượng công an xã trong việc tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số đi làm hồ sơ, thủ tục thu nhận căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Bên cạnh đó, trên cơ sở kết quả công tác điều tra cơ bản, đối với các trường hợp không thể đến trụ sở, công an xã đã kịp thời phối hợp với các lực lượng khác cũng như công an huyện đưa máy móc, thiết bị đến từng nhà để làm các thủ tục liên quan cho người dân.

Để hoàn thành tiến độ do Bộ Công an giao, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch cao điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử từ ngày 30/4 đến 30/6/2023.

Trong đó, tập trung thực hiện mục tiêu sớm về đích công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử cho công dân đủ từ 14 tuổi chưa được thu nhận hồ sơ trên địa bàn tỉnh gắn với thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đó, Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương, công an các xã phải rà soát, nắm kịp thời, đầy đủ tình hình cư trú, di biến động của công dân đủ 14 tuổi cư trú trên địa bàn chưa được cấp thẻ CCCD, tài khoản định danh điện tử.

Đồng thời tham mưu chính quyền các cấp huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính quyền địa phương hỗ trợ lực lượng công an cũng như tạo sự đồng thuận, quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu do Bộ Công an giao.

Sau một thời gian quyết liệt triển khai thực hiện, đến đầu tháng 6/2023, số lượng hồ sơ cấp CCCD tăng 13,9%, tỉ lệ thu nhận hồ sơ định danh điện tử tăng 28,6%; tỉ lệ thông báo lưu trú trực tuyến đạt 100%; hoàn thành 7/12 nhóm chỉ tiêu về làm sạch dữ liệu…

Trung tá Nguyễn Đình Quang, Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Linh, cho biết: riêng tại huyện Vĩnh Linh, ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện kế hoạch, bên cạnh công tác điều tra cơ bản, lực lượng công an các xã đã chủ động tăng cường công tác tuyên truyền, vận động; đồng thời tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện theo phương châm “bám địa bàn, bám người dân”.

Với những kết quả tích cực từ 3 xã nói trên, thời gian tới, Công an huyện Vĩnh Linh sẽ tiếp tục phát huy, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ tiếp tục vượt qua khó khăn để sớm hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Từ những kết quả của công an các xã Vĩnh Khê, Vĩnh Hà và Vĩnh Thái đã đạt được, công an các xã trên địa bàn toàn tỉnh có thể học tập, đúc rút kinh nghiệm để hoàn thành các chỉ tiêu do Công an tỉnh giao, góp phần sớm thực hiện thắng lợi Đề án 06 trong thời gian tới.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây