CLB Công an Hà Nội lên ngôi tại V.League 2023: Nhà vô địch xứng đáng nhất

Chủ nhật - 27/08/2023 20:36
Trận hòa 1-1 với CLB Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu cuối của V.League đưa CLB Công an Hà Nội lên ngôi vô địch đầy thuyết phục vào chiều 27/8. Sau tất cả, đội bóng ngành Công an chứng minh họ là nhà vô địch xứng đáng nhất của mùa giải này.

Nhà vô địch xứng đáng nhất

Không cần nhắc thêm về kỳ tích vừa thăng hạng đã vô địch, Công an Hà Nội đã khiến khán giả phải ngả mũ vì sức mạnh và sự ổn định thể hiện xuyên suốt mùa giải. Nhìn vào những gì đội bóng ngành Công an đã làm được, bất cứ ai cũng phải thừa nhận họ là nhà vô địch xứng đáng nhất.

CLB Công an Hà Nội lên ngôi tại V.League 2023: Nhà vô địch xứng đáng nhất -0
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ chung vui với các cầu thủ CLB Công an Hà Nội.

Công an Hà Nội về nhất hầu hết mọi thống kê. Họ là đội thắng nhiều nhất giải (13 trận), hòa (5 trận) và thua (4 trận) ít nhất giải. Công an Hà Nội cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải, bỏ xa Hà Nội 4 bàn và các CLB khác ít nhất… 12 bàn.

Không những vậy, trên hành trình đăng quang, Công an Hà Nội đã đánh bại tất cả các đối thủ trực tiếp. Ở giai đoạn 1, họ từng vùi dập Đông Á Thanh Hóa 4-1 ngay trên sân khách trong thời điểm đội bóng của HLV Popov bay cao nhất. Ở thời điểm đó, Thanh Hóa đang thống trị ngôi đầu bảng với thành tích 10 trận bất bại liên tiếp (thắng 6, hòa 4).

Đến giai đoạn 2, Công an Hà Nội tiếp tục tạo ra cuộc đua hấp dẫn với Hà Nội FC và Viettel FC trên đỉnh bảng. Đội bóng ngành Công an đã chững lại sau trận thua sốc Hải Phòng ngay tại sân Hàng Đẫy. Thế nhưng, đó lại giống như một bước nghỉ ngơi, nhìn nhận lại bản thân của đội bóng này trước khi bứt phá.

Quả thực như vậy. Sau thất bại trước Hải Phòng, Công an Hà Nội đã thắng một mạch 3 trận cực khó, trong đó bao gồm 2 chiến thắng trước các đối thủ trực tiếp là Hà Nội FC và Viettel FC. Cùng với màn hủy diệt Thanh Hóa tại giai đoạn 1, các màn trình diễn này là bằng chứng thuyết phục nhất về sức mạnh của Công an Hà Nội. Nếu một đội bóng vượt qua tất cả các đối thủ trực tiếp của họ không xứng đáng vô địch thì đương nhiên, không đội nào xứng đáng lên ngôi.

Ở trận đấu với Viettel, Công an Hà Nội thậm chí giải mã hàng thủ mạnh nhất V.League 2023 với 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Nói cách khác, một khi đội bóng ngành Công an dồn lực chơi bóng nghiêm túc, họ gần như không có đối thủ tại Việt Nam.

Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ Công an Hà Nội vốn sở hữu đội hình mạnh nhất về lý thuyết. Họ sở hữu thủ môn từng bắt bóng tại Europa League - giải đấu số 2 châu Âu là Filip Nguyễn. Họ cũng có tiền vệ thuộc diện đắt giá nhất V.League: Quang Hải, người vừa trải qua 1 năm thi đấu tại Pháp.

anh 1.jpg -0
CLB Công an Hà Nội lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.

Tương lai xán lạn

Ở mọi tuyến, Công an Hà Nội đều có ít nhất 2 ngôi sao hàng đầu ở vị trí của họ. Ở hàng hậu vệ, đó là Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài. Phía trên là Quang Hải, Jhon Cley. Trong khi trên hàng tiền đạo là Gustavo Henrique và Raphael Success. Ngay trên ghế dự bị, Công an Hà Nội cũng có những cầu thủ có khả năng tạo ra khác biệt mỗi khi vào sân như Lê Văn Đô, Nguyễn Xuân Nam, Bùi Tiến Dụng… Đó là chưa kể đến những ngôi sao đen đủi dính chấn thương nặng như Phan Văn Đức, hoặc những người tạm rời CLB theo dạng cho mượn vào giữa mùa giải.

Nhìn chung, Công an Hà Nội đã hội tụ mọi tố chất của nhà vô địch cho dù mới thăng hạng. Sự quyết tâm và ý chí nhất quán của ban lãnh đạo đội bóng là điều kiện tiên quyết giúp họ tiến nhanh và tiến xa đến vậy.

Sau đúng 20 năm, V.League lại chứng kiến một “tân binh” vô địch ngay sau khi thăng hạng. Nhưng khác với HAGL, Công an Hà Nội vốn là biểu tượng từ lâu của bóng đá Việt Nam và đây là chức vô địch mà người hâm mộ họ mong ngóng từ rất lâu.

Cách xây dựng đội bóng của Công an Hà Nội khiến người hâm mộ liên tưởng đến các đội bóng châu Âu, điển hình là Chelsea. Sau khi thăng hạng, Công an Hà Nội đã thay máu gần như toàn bộ lực lượng và đưa về đội hình các ngôi sao hàng đầu. Tuy nhiên, họ cũng làm điều mà không đội vô địch nào trong lịch sử làm được: liên tục thay HLV.

Tính từ đầu mùa, Công an Hà Nội đã đăng ký tổng cộng 3 HLV trưởng, bao gồm Paulo Foiani, Flavio Cruz và Trần Tiến Đại. Ở trận hạ màn với Thanh Hóa, Công an Hà Nội thậm chí không có HLV trưởng chỉ đạo do ông Trần Tiến Đại bị đình chỉ nhiệm vụ.

Sự khác biệt này cho thấy một điểm rất đặc biệt ở Công an Hà Nội. Đó là tập thể đúng nghĩa, với các cầu thủ ngôi sao tự biết “bảo nhau” thi đấu khi đội nhà khó khăn. Tất nhiên không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của ban huấn luyện trong chiến thắng của Công an Hà Nội, nhưng đó rõ ràng không phải yếu tố quyết định trong chức vô địch lịch sử của họ.

Đây là chỉ dấu cho thấy tương lai tươi sáng của Công an Hà Nội. Ngay cả khi không có HLV đủ xuất sắc, không có HLV đúng nghĩa, Hồ Tấn Tài và các đồng đội vẫn có thể chơi tốt. Điều đó có nghĩa khi CLB này tìm được “thuyền trưởng” đủ tầm, họ sẽ còn bay xa hơn nữa.

CLB Công an Hà Nội vô địch nhờ chỉ số phụ

Trong loạt trận hạ màn V.League 2023, Công an Hà Nội đã bị Thanh Hóa cầm hòa 1-1 trên sân nhà Hàng Đẫy. Cho dù vượt lên dẫn trước nhờ công Gustavo ở cuối hiệp 1, nhưng đội bóng của HLV Trần Tiến Đại không thể bảo vệ chiến thắng. Bước sang hiệp 2, Bruno Cunha lóe sáng với siêu phẩm từ xa khiến thủ môn Filip Nguyễn chôn chân chịu thua.

Không thắng, nhưng Công an Hà Nội vẫn giữ được tỷ số hòa 1-1 đến hết trận, qua đó vừa đủ đăng quang ngôi vô địch V.League 2023. Sau 20 vòng đấu, đội bóng ngành Công an giành 38 điểm, bằng Hà Nội FC nhưng đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng thua cao hơn (+18 so với +13). Như vậy, Công an Hà Nội trở thành đội thứ 2 trong lịch sử V.League giành chức vô địch ngay trong mùa giải thăng hạng, sau HAGL năm 2003.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây