Lấy ý kiến đối với quy định về công tác thực tế của nhà giáo thuộc các cơ sở giáo dục trong Công an nhân dân

Thứ hai - 19/06/2023 22:31
hằm gắn hoạt động giảng dạy lý luận, nghiên cứu khoa học của cơ sở giáo dục trong Công an nhân dân với thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, Bộ Công an xây dựng dự thảo Thông tư quy định về công tác thực tế của nhà giáo thuộc các cơ sở giáo dục trong Công an nhân dân (CAND) gồm 4 Chương 17 Điều để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

ợc huy động. Khi hết thời hạn và điều kiện hoãn đi thực tế theo quy định nêu trên, nhà giáo phải đi thực tế bù đủ thời gian theo quy định đối với chức danh giảng dạy đang đảm nhiệm.

Chế độ, chính sách đối với nhà giáo đi thực tế

Về chế độ, chính sách đối với nhà giáo đi thực tế, dự thảo Thông tư quy định: Trong thời gian đi thực tế, nhà giáo được trực tiếp tham gia công tác nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực chuyên môn giảng dạy, được đơn vị thực tế trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết theo yêu cầu, nội dung của kế hoạch đi thực tế. Nhà giáo đi thực tế được bảo đảm các chế độ, chính sách như nhà giáo đang giảng dạy tại cơ sở giáo dục, được cơ sở giáo dục trả lương, mỗi đợt đi thực tế được cơ sở giáo dục thanh toán chi phí đi lại (một lượt đi và về) và hưởng phụ cấp lưu trú đi công tác theo các quy định hiện hành.

Nhà giáo đi thực tế được Công an đơn vị, địa phương tạo điều kiện bố trí nơi ăn, ở và được hưởng các chế độ, chính sách khác tại nơi đến thực tế theo các quy định hiện hành. Nhà giáo đi thực tế trong năm học được giảm định mức giờ chuẩn giảng dạy tương ứng giữa tỉ lệ thời gian đi thực tế với định mức giờ chuẩn theo quy định đối với chức danh giảng dạy.

Ngoài ra, dự thảo Thông tư cũng quy định: Nhà giáo có thành tích xuất sắc trong thời gian đi thực tế được lãnh đạo Công an đơn vị, địa phương hoặc cơ sở giáo dục khen thưởng; trường hợp có thành tích đặc biệt xuất sắc, được Công an đơn vị, địa phương phối hợp với cơ sở giáo dục đề nghị lãnh đạo cấp trên khen thưởng theo quy định. 

Nhà giáo vi phạm trong thời gian đi thực tế thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định. Trường hợp vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Việc xử lý nhà giáo vi phạm trong thời gian đi thực tế do cơ sở giáo dục thực hiện. Công an các đơn vị, địa phương có trách nhiệm phối hợp cung cấp các thông tin liên quan.

Toàn văn dự thảo Thông tư được đăng trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lấy ý kiến đóng góp trong thời gian 60 ngày kể từ ngày đăng (nội dung chi tiết xem tại file đính kèm). Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể xem toàn văn dự thảo và tham gia đóng góp ý kiến tại đây.
 

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Công an:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây