Tăng tốc làm căn cước công dân cho học sinh

Chủ nhật - 02/04/2023 22:36
Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024, Công an TP. Đông Hà đang nỗ lực thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho học sinh.
114d0202505t1993l9 anh song khanh cccd

Theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, THCS bắt buộc phải đăng ký dự thi trực tuyến bằng mã định danh, do đó để có đủ các điều kiện dự thi, các em trong độ tuổi sinh năm 2004, 2005, 2007, 2008 phải có CCCD để đăng ký trực tuyến. Nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh trên địa bàn đủ điều kiện tham gia các kỳ thi cuối cấp, Công an TP. Đông Hà triển khai các biện pháp phối hợp cùng các trường học trên địa bàn đẩy nhanh việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các em.

Qua đó, cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến phụ huynh và học sinh về Luật CCCD; những tiện ích của thẻ CCCD; hướng dẫn cách kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VneID…

Từ tháng 2/2023, Công an TP. Đông Hà đã có kế hoạch phối hợp với các nhà trường trên địa bàn rà soát số học sinh trong độ tuổi nhưng chưa làm CCCD để đối chiếu với danh sách do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cung cấp, đảm bảo không để sót bất kỳ trường hợp nào chưa có CCCD.

Đồng thời Công an TP. Đông Hà đã tiến hành phân tích danh sách học sinh chưa đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” để làm sạch trước khi thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các em; thống nhất với ban giám hiệu các trường thời gian thuận lợi để tổ chức làm CCCD lưu động tại trường mà không ảnh hưởng tới việc học tập của học sinh.

Theo Tổ Công tác lưu động của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP. Đông Hà đến các trường học trên địa bàn thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh mới cảm nhận hết được tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố. Mới sáng sớm nhưng tại Trường THCS Phan Đình Phùng, TP. Đông Hà đã có khá đông học sinh tập trung tại Văn phòng của trường.

Tại bàn làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD, các chiến sĩ công an cũng đang miệt mài làm việc, người tỉ mẩn lấy dấu vân tay, người hướng dẫn các em viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định.

Là một trong những học sinh làm xong thủ tục cấp CCCD sớm nhất, em Nguyễn Đỗ Ngọc Anh học sinh lớp 9A, Trường THCS Phan Đình Phùng vui vẻ cho biết, khi được nhà trường thông báo có công an đến tận trường làm CCCD, em và các bạn trong lớp rất háo hức, đã đến rất sớm để làm thủ tục, được các cô, chú công an tận tình hướng dẫn nên em và nhiều bạn nữa làm thủ tục rất nhanh, chỉ mất chưa đến 5 phút.

Nhưng cũng theo chia sẻ của Ngọc Anh, có một số bạn bị ra mồ hôi tay rất nhiều, mặc dù đã được các cô, chú chuẩn bị giấy thấm và khăn khô để lau, nên phải lấy đi, lấy lại nhiều lần.

Tại Trường THCS Hiếu Giang, không khí thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh cũng khẩn trương không kém. Theo chia sẻ của Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thanh Tuyền, năm học này, Trường THCS Hiếu Giang có gần 60 học sinh trong độ tuổi cấp CCCD, để thuận lợi việc tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các em, nhà trường đã bố trí một phòng làm việc rộng rãi để các chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ, đồng thời bố trí giáo viên phụ trách học sinh và hỗ trợ các chiến sĩ trong quá trình thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các em.

Là người trực tiếp tham gia Tổ công tác lưu động thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại các trường học trên địa bàn thành phố, Thượng úy Nguyễn Ngọc Trâm cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP. Đông Hà cho biết, được sự hỗ trợ tích cực của các trường nên công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho học sinh khá thuận lợi, vì vậy, chỉ sau hơn một tuần triển khai làm lưu động tại các trường học, Công an thành phố đã thu nhận được gần 500 hồ sơ cấp CCCD cho học sinh. Hằng ngày, sau khi tiếp nhận hồ sơ xong, Thượng úy Ngọc Trâm cùng đồng đội phải kịp thời xử lý hồ sơ, truyền ra Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội để học sinh sớm có CCCD.

Được biết, cùng với việc triển khai lưu động thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại các trường học, Công an TP. Đông Hà còn tổ chức điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại Bộ phận một cửa của UBND TP. Đông Hà vào tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày Thứ 7) để thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn do điều kiện khách quan chưa làm hồ sơ thu nhận CCCD theo lịch tại các trường với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu đạt 100% học sinh trong độ tuổi thi cuối cấp được thu nhận hồ sơ cấp CCCD đúng tiến độ

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây