Xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng quyền tự do, dân chủ để chống phá Đảng và Nhà nước

Thứ năm - 03/08/2023 03:08
Thông tin Thạch Cương (SN 1987) và Tô Hoàng Chương (SN 1986, cùng ngụ xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) bị khởi tố, bắt tạm giam không làm cho người dân địa phương quá bất ngờ. Bởi đây là 2 đối tượng thường xuyên hoạt động xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước trên không gian mạng.

Ông Thạch Suông là người có uy tín ở địa phương cho biết, đã cùng với đoàn thể cấp cơ sở thường xuyên đến tận nhà gặp trực tiếp Thạch Cương và Tô Hoàng Chương để phân tích, giáo dục 2 đối tượng nhận thức được hành vi sai trái. Tuy nhiên, qua theo dõi, 2 đối tượng này có những lúc lại hoạt động thường xuyên, gây bất bình trong nhân dân nói chung và đồng bào Khmer trên địa bàn nói riêng.

Cần xử lý nghiêm hành vi lợi dụng quyền tự do, dân chủ -0
Công an cơ sở tiếp xúc với ông Thạch Suông. (Ảnh: Mộng Tuyền)

Đảng và Nhà nước đã thực hiện nhiều chính sách, đời sống người dân ngày càng khởi sắc. Thực tế, Thạch Cương và Tô Hoàng Chương vẫn nhận thấy đời sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có gia đình, người thân đã được cải thiện rất nhiều. Cơ sở hạ tầng, điện, nước sạch đã đến từng nhà, đường sá đã được nhựa hóa đến tận từng đường làng, ngõ xóm, hộ nghèo được hỗ trợ vốn làm ăn... Trong khi bà con đồng bào dân tộc Khmer chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, tích cực giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương thì các đối tượng như Cương và Chương lại có hành vi sai lệch, chống phá Đảng và Nhà nước.

“Đã giáo dục nhiều lần nhưng 2 đối tượng trên vẫn không từ bỏ, vẫn vi phạm, xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng bào Khmer và sư sãi ủng hộ việc cơ quan chức năng xử lý nghiêm những kẻ sai phạm”, ông Thạch Suông nói.

Huyện Cầu Ngang có gần 35% đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, phần lớn đồng bào Khmer đều theo Phật giáo Nam tông Khmer. Toàn huyện có 23 chùa Phật giáo Nam tông, với 425 vị chư tăng và hơn 53.000 phật tử. Đại Đức Thạch Đa Ra, Sư cả, Trụ trì chùa ThLốt, Phó trưởng Ban trị sự, Phó Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Cầu Ngang cho biết: Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã thực hiện tốt chính sách đối với đồng bào dân tộc Khmer, đời sống của bà con Phật tử được ấm no, nhiều hộ thoát nghèo và vươn lên khá giả.

Với phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”, các vị sư sãi thường xuyên phối hợp với đoàn thể và Công an địa phương trong việc lồng ghép các buổi thuyết pháp với việc tuyên truyền, vận động, giáo dục để đồng bào Phật tử thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Phật tử xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, đề cao cảnh giác, phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Theo Đại đức Thạch Đa Ra, bà con đồng bào Phật tử đều hiểu được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, có ý thức tốt trong việc chấp hành quy định của pháp luật và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

Đại Đức Thạch Đa Ra và các vị chức sắc, đồng bào Phật tử đều đồng tình và ủng hộ việc xử lý đối với các trường hợp lợi dụng quyền tự do, dân chủ để xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước.

Việc khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng lợi dụng quyền tự do, dân chủ để xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước là thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, hợp với lòng dân.

Cần xử lý nghiêm hành vi lợi dụng quyền tự do, dân chủ -1
Cơ quan An ninh điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam Thạch Cương. (Ảnh: Đạt Nhân)

Theo Cơ quan An ninh điều tra, từ năm 2020 đến nay, Thạch Cương và Tô Hoàng Chương thường xuyên sử dụng mạng xã hội để biên soạn, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video và livestream nhiều thông tin sai sự thật, giả mạo, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Chính quyền, đoàn thể địa phương đã mời giáo dục nhiều lần nhưng cả 2 đối tượng trên đều không sửa đổi. Sở Thông tin và Truyền thông đã 2 lần xử phạt vi phạm hành chính đối với Thạch Cương về hành vi đăng thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên trang cá nhân. Tô Hoàng Chương cũng bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Sau khi bị xử phạt vi phạm hành chính, Thạch Cương và Tô Hoàng Chương không sửa đổi mà còn tiếp tục vi phạm ngày càng quyết liệt, cực đoan hơn. Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi văn bản đề nghị Cơ quan An ninh điều tra, xử lý 2 đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

Cần xử lý nghiêm hành vi lợi dụng quyền tự do, dân chủ -0
Cơ quan An ninh điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam Tô Hoàng Chương. (Ảnh: Hồ Giang)

Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh đã thu thập đủ chứng cứ chứng minh 11 bài viết, 7 video trên trang cá nhân của Thạch Cương và Tô Hoàng Chương có nội dung sai sự thật, giả mạo, xúc phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 31/7, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thạch Cương và Tô Hoàng Chương về hành vi lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Đây là việc làm cần thiết để giữ vững kỷ cương phép nước, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Công an:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây