Triển khai Thông tư số 24: “Nhiều điểm mới, thuận tiện cho người dân”

Thứ sáu - 18/08/2023 03:19
Người dân có căn cước công dân là có thể đăng ký xe tại nơi thường trú và tạm trú, việc này giúp tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí.

Ngày 15/8, Công an TP Cần Thơ triển khai thực hiện Thông tư số 24 của Bộ Công an về cấp, thu hồi, đăng ký biển số xe cơ giới.

Biển số ôtô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe (biển số định danh). Mỗi người có thể được cấp một hoặc nhiều biển số tùy theo nhu cầu sử dụng và được quản lý theo số định danh (căn cước công dân).

1.jpg -0
Người dân đến đăng ký tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ.

Sáng 15/8, ghi nhận tại Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ), rất đông người đến thực hiện đăng ký mới ôtô và xe máy.

Người dân được cán bộ Cảnh sát giao thông hướng dẫn cặn kẽ các thủ tục đăng ký mới để bấm biển số. Đối với các trường hợp đăng ký, sang tên phương tiện nhưng chưa đầy đủ thủ tục chuyển nhượng đều được cán bộ CSGT hướng dẫn tận tình, thao tác nhanh gọn.

Chị Nguyễn Thị Oanh (ngụ quận Ninh Kiều) chia sẻ: “Quá trình đăng ký biển số định danh được cán bộ Cảnh sát giao thông hướng dẫn tận tình. Việc cấp biển số định danh được gắn liền với cá nhân sẽ giúp bản thân có trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông”.

4.jpg -0
Người dân nộp hồ sơ, chờ bấm biển số tại Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Anh Lê Tính Lập (ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, bản thân đang sống và làm việc tại Cần Thơ. “Việc người ngoài tỉnh, tạm trú có thể đăng ký xe rất tiện lợi, rút ngắn thời gian đi lại và tiết kiệm chi phí. Tôi đồng tình và rất ủng hộ”.

Đồng quan điểm trên, anh Nguyễn Thái Cường (ngụ tỉnh An Giang, đang tạm trú tại Cần Thơ) chia sẻ: “Theo Thông tư 24, tôi có thể mua xe và đăng ký tại TP Cần Thơ chứ không cần phải về An Giang như trước đây”.

Trung tá Âu Thanh Vũ, Phó Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ) cho biết: Ngày 15/8, Thông tư 24 chính thức có hiệu lực.

2.jpg -0
Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 khi đến đăng ký phương tiện. 

Thông tư 24 có 3 điểm mới so với các thông tư khác, thứ nhất là biển số định danh được quản lý theo số định danh công dân (căn cước công dân). Việc làm này giúp chủ phương tiện nâng cao ý thức tự giác khi tham gia giao thông, phục vụ tốt cho công tác quản lý Nhà nước. Thứ hai, người dân có thể đăng ký xe tại nơi thường trú và tạm trú. Thứ ba là cải cách thủ tục hành chính, người dân được sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

“Biển số định danh chỉ thay đổi theo cách quản lý của cơ quan Nhà nước, còn đối với người dân là bình thường. Đối với những biển số đã cấp 5 số trước đây được mặc định biển số xe được quản lý theo biển số định danh”, Trung tá Âu Thanh Vũ nói.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây