Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an: Sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 05/07/2023 03:22
Sáng nay 5/7, tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm.
132d3105915t2907l9 tuy cat01

Quang cảnh hội nghị

Cụm thi đua số 5 gồm công an 6 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

6 tháng đầu năm 2023, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã được các đơn vị trong cụm quan tâm thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo; bám sát nhiệm vụ chính trị và gắn với các đợt, phong trào thi đua, cuộc vận động do cấp trên phát động.

Qua đó, tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ hăng hái thi đua lập thành tích, góp phần hoàn thành xuất sắc trong các mặt công tác, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Cụ thể, công an các tỉnh trong cụm đã tham mưu, tổ chức thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của cấp trên về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm.

Tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, trọng tâm là quản lý cư trú, quản lý lao động, người nước ngoài, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng cháy, chữa cháy.

Đặc biệt là huy động nguồn lực thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, kéo giảm tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Đảng ủy, lãnh đạo công an các tỉnh trong cụm bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên để thực hiện hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng.

Qua phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân thi đua lập thành tích và chiến công đặc biệt xuất sắc trong công tác. Trong 6 tháng đầu năm, có hơn 5.321 lượt tập thể, cá nhân thuộc công an 6 tỉnh trong Cụm thi đua số 5 được các cấp khen thưởng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của cụm vẫn còn một số hạn chế. Tại các đơn vị cơ sở, cấp ủy lãnh đạo một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác thi đua; kết quả thực hiện một số chỉ tiêu công tác ở một số tỉnh chưa cao.

Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN mà nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra. Vì vậy, hội nghị thống nhất đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện.

Trong đó, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và các đoàn thể quần chúng, tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành điều lệnh công an nhân dân, tăng cường công tác phối hợp giữa các đơn vị trong cụm trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng...
 

VideoCapture 20230705 141022

 

20230705 095519


 

20230705 093807


 

20230705 103217

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây