Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và thiết bị an ninh, an toàn năm 2023

Thứ bảy - 08/07/2023 10:04
Sáng 07/7/2023, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) tổ chức họp báo thông tin về “Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2023 - Fire Safety & Rescue Vietnam - Secutech Vietnam 2023”. Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH chủ trì họp báo.

Đến dự cuộc họp có ông Nguyễn Văn Ngân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VIETFAIR; bà Mechelle Chu, Giám đốc Dự án thuộc Tập đoàn Messe Frankfurt New Era Business Media; các phóng viên đơn vị thông tấn báo chí trong và ngoài ngành Công an…

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

 

Phát biểu thông tin về Triển lãm, Đại tá Nguyễn Minh Khương nêu rõ, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC & CNCH phối hợp với Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR và Công ty Messe Frankfurt thuộc Tập đoàn Messe Frankfurt tổ chức “Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC, CNCH và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2023 - Fire Safety & Rescue Vietnam - Secutech Vietnam 2023” từ ngày 19 - 21/7/2023, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, thành phố Hà Nội. Triển lãm được tổ chức là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước nghiên cứu, đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp PCCC tại Việt Nam. Đây là yếu tố quan trọng để giúp lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH và các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là nhân dân có các sản phẩm, phương tiện, thiết bị PCCC sản xuất trong nước, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC ở Việt Nam, là cơ hội để xây dựng thương hiệu Việt Nam về PCCC.

Tại Triển lãm, Cục Cảnh sát PCCC & CNCH cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức tọa đàm quốc tế “Các phương tiện PCCC & CNCH thông minh ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an thành phố Hà Nội, Trường Đại học PCCC, Hiệp hội PCCC & CNCH Việt Nam tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về kỹ năng thoát nạn, kỹ năng chữa cháy, CNCH… cho người dân, học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên và khách đến thăm quan. Đây là dịp để người dân có thể trải nghiệm thực tế về kỹ năng chữa cháy cũng như kỹ năng thoát nạn, CNCH trong các tình huống khác nhau.

Đại tá Nguyễn Minh Khương phát biểu thông tin về Triển lãm. 

 

Đặc biệt tại Triển lãm, Cục Cảnh sát PCCC & CNCH phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng và Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội PCCC & CNCH Việt Nam tổ chức diễn đàn đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC & CNCH cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Đồng chí Phó Cục trưởng nhấn mạnh, Triển lãm là cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC & CNCH; giới thiệu, quảng bá hình ảnh lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Việt Nam trong khu vực châu Á và trên thế giới; tìm kiếm những cơ hội hợp tác, đầu tư, hỗ trợ của các nước phát triển và các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu trong lĩnh vực trang bị phương tiện, xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC, CNCH. 

Tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Minh Khương; ông Nguyễn Văn Ngân và bà Mechelle Chu đã trả lời các câu hỏi do phóng viên cơ quan thông tấn báo chí đặt ra liên quan đến công tác tổ chức Triển lãm; những điểm mới của Triển lãm so với những lần được tổ chức trước đây… 

Đại tá Nguyễn Minh Khương cùng các đại biểu trả lời câu hỏi của phóng viên.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ Công an:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây