Để mùa xuân thực sự bình yên

Thứ bảy - 03/02/2024 09:21
Một mùa xuân mới lại về trên quê hương Quảng Trị mang theo bao kì vọng về một năm mới an lành và hạnh phúc. Trong niềm vui chung hòa quyện giữa đất trời và lòng người khi đón xuân sang, cùng với toàn lực lượng Công an đang nỗ lực thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán, những cán bộ chiến sỹ Công an xã cũng đã tạm gác lại niềm vui riêng, từng ngày, từng giờ bám địa bàn để đấu tranh, ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Những ngày cuối năm 2023, ngược lên các bản làng các xã vùng sâu, vùng cao huyện Hướng Hóa, Đakrông mới cảm nhận hết không khí rộn ràng đón xuân sang của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô nơi đây. Dọc theo dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ, những rừng cây đã khoác lên mình màu áo mới, khoe sắc trong nắng ấm biên cương. Trong những ngôi nhà sàn rộn rã tiếng cười, các bà, các mẹ đang miệt mài dệt thêu những chiếc váy thổ cẩm đầy màu sắc rặc sỡ; những người đàn ông tất bật với men lá để nấu những ché rượu đậm đà hương vị ngày xuân…Năm mới đến, người Vân Kiều, Pa Kô ấp ủ ước mong về một mùa màng bội thu và bản làng ấm no, hạnh phúc. Và để niềm vui ấy được trọn vẹn, những cán bộ chiến sỹ Công an xã đã tích cực bám bản, bám địa bàn đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự.
 

Công an xã A Bung, huyện Đakrông tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật cho người dân trước Tết Nguyên đán

Những ngày giáp Tết này, cán bộ chiến sỹ Công an xã A Bung, huyện Đakrông thường xuyên về với Nhân dân để chia sẻ niềm vui cùng bà con về thành quả sau một năm dài lao động vất vả. Vài năm trở lại đây, đời sống của bà con xã A Bung có nhiều thay đổi nhờ vào việc lựa chọn được cây sắn làm cây trồng chủ lực. Sắn được mùa, được giá nên bà con phấn khởi, không khí đón Tết cũng vui hơn hẳn.
Thiếu tá Hồ Văn Đức, Trưởng Công an xã A Bung, huyện Đakrông cho biết: “Để phòng ngừa, ngăn chặn các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trong dịp Tết như mua bán, sử dụng pháo trái phép, sử dụng ma túy và các chất kích thích, thanh thiếu niên tụ tập, vi phạm Luật an toàn giao thông … lực lượng Công an xã đã tập trung công tác nắm tình hình, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự”.

 Còn tại xã biên giới Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, những năm trở lại đây, địa phương đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, lựa chọn những mô hình sản xuất thích hợp để tập trung phát triển theo hướng vừa trồng cây lúa nước vừa trồng các loại cây nông nghiệp ngắn ngày cho thu nhập cao, đời sống của bà con ngày càng khởi sắc. Những ngôi nhà sàn khang trang, kiên cố được dựng lên san sát dọc theo sườn núi. Những ngày này, bà con đang cùng nhau sửa sang lại nhà cửa, tất bật chuẩn bị đón xuân sang.  
Và để bà con Nhân dân vui Tết đón xuân an toàn, ngay từ những ngày đầu tháng 12 âm lịch, Công an xã Hướng Lập đã triển khai các biện pháp, quyết tâm giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự địa bàn. Lực lượng Công an xã phân công cán bộ chiến sỹ bám bản, bám địa bàn, nắm tình hình để phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự. Dừng chân trên đường tuần tra dọc dài biên giới với những rừng cây thay màu áo mới cùng các các cán bộ chiến sỹ Bộ đội biên phòng, Đồn Biên phòng Hướng Lập, trung tá Hải Bách, Trưởng Công an xã Hướng Lập chia sẻ: “Cùng với việc tăng cường lực lượng bám địa bàn, Công an xã đã tích cực phối hợp với lực lượng Bộ đội biên phòng trong việc tuần tra, kiểm soát, trao đổi thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chung nơi biên giới. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động phạm pháp xảy ra trên địa bàn”.
Đến địa bàn cơ sở trong những ngày giáp Tết, chúng tôi cảm nhận rõ hơn tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương của lực lượng công an xã. Cùng với việc đảm bảo quân số trực 100% cán bộ chiến sỹ để kịp thời tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân nhất là những những người đi làm ăn xa trở về quê; lực lượng Công an xã cũng đã triển khai các biện pháp để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật phát sinh trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tại các địa bàn có đông người dân đi làm ăn xa trở về quê như các xã vùng đông huyện Hải Lăng, Triệu Phong…Công an xã đã làm tốt công tác quản lý địa bàn, ngăn chặn có hiệu quả các vụ việc phát sinh liên quan đến an ninh trật tự. Đặc biệt, lực lượng Công an xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; phối hợp với các nhà trường, khu dân cư…tổ chức các buổi tuyên truyền với các hình thức, nội dung phù hợp, thiết thực.
 

Công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh về cơ sở tuyên truyền cho Nhân dân

Khi người người nhà nhà đang nô nức đón xuân thì ở các địa bàn biên giới xa xôi, vùng biển, nông thôn…lực lượng Công an xã vẫn đang thường trực chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”. Dù đón Tết muộn nhưng niềm hạnh phúc của mỗi cán bộ chiến sỹ Công an là đã góp phần mang lại một mùa xuân bình yên./.

 

Nguồn tin: Diệu Thúy, Phòng PX03 Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây