Nhiều điểm nhấn đặc biệt trong lễ khai mạc SEA Games 31

Thứ ba - 10/05/2022 21:45
Chương trình khai mạc SEA Games 31 đêm 12/5 sẽ có sự tham gia của 600 diễn viên và 250 vận động viên thể thao. Tuy nhiên, nếu tính cả lực lượng phục vụ, số người tham gia lên đến gần 3.000 người. Hiện nay, tất cả đang nỗ lực, làm việc xuyên đêm để lễ khai mạc tạo ấn tượng nhất, chuyển tải trọn vẹn thông điệp của SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia".

Thông tin trên được Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, ông Đỗ Đình Hồng và ê kíp thực hiện lễ khai mạc SEA Games 31 chia sẻ với báo chí vào ngày 10/5 tại Hà Nội.

Cũng theo ông Đỗ Đình Hồng, được sự phân công của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, sự chỉ đạo trực tiếp từ UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã gấp rút hoàn thành công đoạn chuẩn bị của SEA Games 31. Cho đến thời điểm này, Sở chuẩn bị chu đáo các hạng mục từ khâu tiếp đón các đoàn thể thao tham dự Đại hội đến công tác tổ chức tại các điểm thi đấu trên địa bàn Hà Nội - nơi sẽ diễn ra 25/40 bộ môn. Trong đó, chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc và bế mạc được đánh giá là điểm nhấn văn hóa quan trọng nằm giới thiệu hình ảnh của một đất nước Việt Nam thân thiện và hiếu khách, một Đông Nam Á đoàn kết mạnh mẽ và sẵn sàng tỏa sáng.

Tiết lộ nhiều điểm nhấn đặc biệt trong lễ khai mạc SEA Games 31 -0
Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội trao đổi với báo chí về công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games 31.

Lễ khai mạc bao gồm 3 chương: Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ, Đông Nam Á tỏa sáng. Chương trình diễn ra với lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31, với 11 vận động viên xuất sắc nhất đã được chọn cầm cờ. Sau nghi lễ khai mạc, 11 vận động viên xuất sắc qua các thời kỳ sẽ rước đuốc và thắp sáng Đài đuốc Đại hội.

Chia sẻ về lễ khai mạc, NSƯT Trần Ly Ly, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, thời gian triển khai chương trình rất gấp, hạn chế về thời gian, khó khăn về sức người và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, Ban tổ chức, tổ đạo diễn và ekip nỗ lực làm việc bất kể ngày đêm bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm cao nhất để mang tới một lễ khai mạc tốt đẹp và trọn vẹn nhất. “Chúng tôi hy vọng sẽ thắp lên ngọn lửa tích cực, lan tỏa tinh thần thể thao, thượng võ của SEA Games 31 cho người dân Việt Nam nói riêng và cả 11 quốc gia trong khu vực nói chung. Mong rằng Đại hội thể thao lần này sẽ là điểm sáng khẳng định sức mạnh của Đông Nam Á sau 2 năm đấu tranh với đại dịch”, Tổng đạo diễn Trần Ly Ly nhấn mạnh.

Tiết lộ nhiều điểm nhấn đặc biệt trong lễ khai mạc SEA Games 31 -0
NSƯT Trần Ly Ly, Tổng đạo diễn chương trình lễ khai mạc.

NSƯT Trần Ly Ly cũng tiết lộ, sân khấu lễ khai mạc mạc sẽ có nhiều đại cảnh với ít nhất 150 người trở lên. Nhiều tiết mục lấy ý tưởng từ các biểu tượng truyền thống như cây tre, cây lúa, áo dài, nón lá... Đại cảnh múa nón với sự xuất hiện của 250 nữ áo dài được kỳ vọng tạo cảm xúc cho khán giả. Việc kết hợp các công nghệ trình diễn và biểu diễn như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ thực tế mở rộng (Extended Reality - EX) (bao gồm thực tế tăng cường (AR- Augmented Reality), thực tế ảo (VR-Virtual Reality), thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality) cũng được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu ứng thị giác tốt nhất cho 20.000 người xem trực tiếp tại SVĐ Mỹ Đình và 70 triệu người xem trên truyền hình.

Người dẫn chương trình cũng được chọn rất kỹ lưỡng, vừa đảm bảo nói giọng Hà Nội chuẩn, vừa nói Tiếng Anh tốt. Sau khi cân nhắc, Ban tổ chức quyết định chọn Phí Linh và Đỗ Bảo. Đây là hai MC có bản lĩnh sân khấu được chứng minh qua các sự kiện lớn và có khả năng dẫn lưu loát bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Cố vấn nội dung lễ khai mạc, PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái cũng cho hay, Tổng đạo diễn Trần Ly Ly cùng ê kíp thực hiện đã nỗ lực để truyển tải trọn vẹn tinh thần của kịch bản văn học sang ngôn ngữ trình diễn. Theo đó, Lễ khai mạc phải truyền tải được hình ảnh đặc trưng của Đông Nam Á ở cả lục địa và biển đảo, gắn liền với ngành nông nghiệp lúa nước và đánh bắt thuỷ hải sản. Trong chương trình, các tiết mục cũng lồng ghép hình ảnh sóng lúa, sóng của những mái chèo và sóng nước…

Tiết lộ nhiều điểm nhấn đặc biệt trong lễ khai mạc SEA Games 31 -0
Nhạc sĩ Huy Tuấn tiết lộ một số điểm nhấn thú vị của âm nhạc trong chương trình khai mạc.

Riêng về âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn – người phụ trách âm nhạc lễ khạc mạc cũng tiết lộ, để hoàn thành 120 phút âm nhạc cho chương trình chỉ trong vòng 2 tháng, anh đã  huy động toàn bộ người thân thiết trong nghề. Tất cả đều dốc toàn tâm, toàn lực cho chương trình vì ai cũng hiểu đây là cơ hội duy nhất trong sự nghiệp để sáng tác phục vụ SEA Games 31.

Âm nhạc của lễ khai mạc có rất nhiều có điểm nhấn. Một trong những điểm nhấn nổi bật là lễ khai mạc sẽ được khép lại với bài hát chính thức của SEA Games “Cùng toả sáng – Let’s shine”. Bài hát chủ đề của SEA Games 31 sẽ có phiên bản dành riêng cho lễ khai mạc, được trình diễn với dàn nghệ sĩ khác với phiên bản MV đã phát hành và được dàn dựng hết sức công phu với nhiều khoảnh khắc đắt giá. Với khoảng 1.000 người cùng hát ca khúc này, nhiều bạn bè trong nghề vẫn đùa vui, đây là ca khúc “đắt nhất” về chi phí từ trước đến nay…

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây