Có 17 xã, phường, thị trấn ở Quảng Trị được cấp đăng ký và bấm biển số xe cho người dân

Thứ hai - 23/05/2022 21:40
Phòng CSGT Công an tỉnh vừa hướng dẫn việc cấp đăng ký và bấm biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) tại địa bàn cơ sở cho công an cấp xã.
Có 17 xã, phường, thị trấn ở Quảng Trị được cấp đăng ký và bấm biển số xe cho người dân

Theo đó, chủ xe sau khi nộp thuế trước bạ sẽ mang giấy tờ tùy thân, giấy tờ nguồn gốc xe, hóa đơn, chứng từ tài chính (biên lai, phiếu thu), lệ phí đăng ký xe máy… đến trụ sở công an xã điền tờ khai. Sau khi khai báo, cán bộ công an sẽ cà số khung, số máy. Khi hoàn tất các thủ tục, chủ xe sẽ thực hiện việc bấm chọn số và giao biển số cùng giấy hẹn lấy đăng ký xe.
Anh Nguyễn Quang Minh, ở xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, sau khi nhận biển số xe, chia sẻ: “Việc cấp biển số xe tại địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi cũng như mọi người đi lại không mất nhiều thời gian, thủ tục dễ dàng, nhanh gọn hơn”.
Được biết, hiện đã có 17 xã, phường, thị trấn bắt đầu triển khai việc cấp đăng ký biển số xe cho người dân. Đây là các xã trong 3 năm liền gần nhất có số lượng đăng ký mới từ 250 xe máy ( kể cả xe máy điện) trở lên trong một năm và đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất, đường truyền và nhân sự. Ngoài cấp biển số xe, các đơn vị còn tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của các tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương. 

tttt

Việc phân cấp cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) giúp công an cơ sở quản lý chặt chẽ xe máy đăng ký trên địa bàn, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời rút ngắn thời gian cũng như chi phí đi lại cho người dân với phương châm “gần dân và giúp đỡ Nhân dân ngày một hiệu quả hơn” của lực lượng công an.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây