Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam- Lào

Thứ tư - 17/08/2022 05:53
Chiều ngày 17/8/2022, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Lào (18/7/1977-18/72022). Dự lễ kỷ niệm có đoàn đại biểu Công an 03 tỉnh do Đại tá Si Sợt Sỏn Đa La- Giám đốc Công an tỉnh Salavan; Đại tá Bun Lợt Kha Thum Phôm- Phó Giám đốc Công an tỉnh Savanakhet; Thượng tá Bun Yềng Phan Vông Va- Phó Giám đốc Công an tỉnh Champasắc, nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn; Đại tá Nguyễn Văn Thanh, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị chủ trì buổi lễ.
Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam- Lào
Tại buổi lễ, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Trị và Công an 3 tỉnh Savanakhet, Salavan và Champasắc, nước CHDCND Lào đã giao lưu văn hóa văn nghệ và cùng nhau ôn lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp của 2 dân tộc có núi sông liền một dải, được hình thành và hun đúc trong lịch sử hàng trăm năm gắn với kháng chiến chống kẻ thù chung. Phát huy truyền thống quý báu ấy, lực lượng Công an Quảng Trị và Công an các tỉnh bạn Lào đã luôn giữ gìn và phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị bằng sự quan tâm đặc biệt dành cho nhau, sự phối hợp chặt chẽ và sâu sắc, hiểu biết trong hoạt động nghiệp vụ và cả trong hỗ trợ dân sinh. Đặc biệt, đã thực hiện có hiệu quả các biên bản ghi nhớ hợp tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho các lực lượng nghiệp vụ gặp gỡ, tăng cường mối quan hệ gắn bó, tin cậy lẫn nhau để cùng phối hợp chặt chẽ, chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, không để xảy ra những tình huống bất ngờ, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi, phục vụ thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của mỗi tỉnh.
Thúy Giao lưu văn nghệ giữa Công an 4 tỉnh

          Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị mong muốn trong thời gian tới Công an tỉnh Quảng Trị và Công an tỉnh Savanakhet, Salavan, nước CHDCND Lào tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trong đó có việc thực hiện hiệu quả các biên bản ghi nhớ hợp tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
          Tại buổi lễ, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân thuộc Công an 03 tỉnh Savanakhet, Salavan và Chawmpasác đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam- Lào.
Thúy Tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc CÔng an 03 tỉnh bạn

          Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thắt chặt mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa Công an  tỉnh Quảng Trị và Công an các tỉnh nước bạn Lào có chung đường biên giới với mục tiêu xây dựng vùng biên giới hòa bình, hữu nghị./.
 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây