Hơn 3,8 tỉ đồng bị đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt

Thứ tư - 28/06/2023 03:57
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tăng đột biến với 30 vụ, tăng 25 vụ so với cùng kỳ năm 2022.

Các đối tượng xấu sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Trong đó, thủ đoạn phổ biến là lợi dụng không gian mạng, giả mạo người thân để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bên cạnh đó, một số đối tượng tự nhận là người môi giới, giới thiệu việc làm, lấy lòng tin rồi yêu cầu người dân chuyển, nộp tiền.

Một thủ đoạn khác là vận động góp vốn đầu tư với lời hứa sẽ cho lợi nhuận lớn hoặc trả lãi suất cao. Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, với những thủ đoạn lừa đảo, từ đầu năm đến nay, các đối tượng xấu đã chiếm đoạt tài sản của nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh với số tiền ước tính hơn 3,8 tỉ đồng.

Mới đây nhất, ngày 28/4/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gio Linh tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị H., trú tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh về việc có một người tự giới thiệu là nhân viên của một công ty xổ số kiến thiết, muốn chị góp vốn để đầu tư trúng giải đặc biệt. Tin lời của đối tượng, chị H. đã nhiều lần chuyển khoản cho đối tượng với tổng số tiền là 130 triệu đồng. Sau khi nhận được số tiền trên, các đối tượng đã chiếm đoạt và cắt đứt liên lạc với nạn nhân.

Trước đó, ngày 23/2/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gio Linh cũng đã tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Thu V., trú tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh về việc bị kẻ gian giả mạo tài khoản Facebook của con gái, rồi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 40 triệu đồng.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây