Trưởng công an xã tận tụy với công việc

Chủ nhật - 16/04/2023 22:04
Thiếu tá Trần Huy Thành, Trưởng Công an xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, là một trong những cán bộ công an đầu tiên xung phong về công tác tại địa bàn cơ sở khi có chủ trương của Bộ Công an đưa công an chính quy về xã. Đến nay, sau gần 4 năm về xã Hướng Hiệp, bằng sự nỗ lực phấn đấu, tận tụy và hết mình với công việc, Thiếu tá Trần Huy Thành đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, người dân trên địa bàn tin yêu, cảm phục.
Trưởng công an xã tận tụy với công việc

Thiếu tá Trần Huy Thành được người dân gần gũi, tin yêu

Hướng Hiệp là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Đakrông. Toàn xã có 7 thôn với hơn 90% dân số là người đồng bào dân tộc Vân Kiều, đời sống kinh tế nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, do trình độ dân trí của người dân còn hạn chế nên đã nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự như: tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy trong thanh thiếu niên; vi phạm trật tự an toàn giao thông; sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và pháo; tình trạng phá rừng làm nương rẫy… Hướng Hiệp được xác định là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự.

Với vai trò trưởng công an xã, Thiếu tá Trần Huy Thành luôn trăn trở để tìm ra nhiều giải pháp có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự nhằm chuyển hóa địa bàn. Anh đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, nghị quyết nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn cơ sở.

Ngay từ những ngày đầu về công tác tại Hướng Hiệp, anh Thành đã tranh thủ thời gian cùng cán bộ, chiến sĩ công an xã về địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, để Nhân dân hiểu và chia sẻ cùng lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Đồng thời tuyên truyền, thông tin đến từng hộ gia đình về phương thức hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong năm 2022, lực lượng công an xã đã tổ chức 14 đợt tuyên truyền tại các thôn với gần 2.500 lượt người tham gia; 4 đợt tuyên truyền tại các trường học với hơn 700 lượt học sinh tham gia.

Để phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, anh Thành đã chỉ đạo lực lượng công an xã tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm, các khu vực thường xuyên xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Qua đó, đã phát hiện và kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, phòng ngừa có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong năm 2022, Công an xã Hướng Hiệp đã chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Đakrông tổ chức bắt giữ, triệt phá thành công 2 điểm sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy…

Một trong những giải pháp mang lại hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự mà Trưởng Công an xã Hướng Hiệp đã triển khai đó là xây dựng và nhân rộng các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiêu biểu như: mô hình tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, hiện đang quản lý, giáo dục 3 người; mô hình “3 không và cổng trường an toàn giao thông”; mô hình “3 quản” đã đưa vào diện quản lý 21 đối tượng sử dụng, có nguy cơ sử dụng trái phép chất ma túy…

Thông qua các mô hình phòng chống tội phạm, quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng chục nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Thiếu tá Trần Huy Thành còn thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, được Nhân dân hết lòng ngợi khen. Như vào tháng 11/2021, khi COVID-19 có những diễn biến phức tạp, toàn tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16, nghiêm cấm người dân di chuyển ra khỏi địa bàn để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Vào nửa đêm, lực lượng công an xã nhận được tin báo về trường hợp chị Hồ Thị Cam ở thôn Xa Vy chuyển dạ sinh khó, nếu kéo dài thời gian sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trong lúc đó, Trung tâm Y tế huyện Đakrông lại đóng cửa. Trước tình hình cấp bách này, Thiếu tá Trần Huy Thành đã dùng xe ô tô cá nhân chở sản phụ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh và hỗ trợ tiền để gia đình chị Cam làm thủ tục đóng viện phí.

Sau khi “mẹ tròn con vuông”, cảm kích trước tấm lòng của anh Thành, gia đình chị Cam đã đặt tên con theo tên anh thay lời cảm ơn chân thành nhất. Hay như trong đợt lũ lụt lịch sử năm 2020, khi toàn địa bàn xã Hướng Hiệp bị chia cắt, các bản bị cô lập hoàn toàn, cùng với chính quyền địa phương, Thiếu tá Trần Huy Thành và cán bộ, chiến sĩ công an xã đã tìm mọi phương án để đưa lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân…

“Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi cũng như cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hướng Hiệp là người dân trên địa bàn, kể cả ở những bản xa xôi nhất cũng nhớ mặt, gọi tên và đón tiếp lực lượng công an như những người thân trong gia đình. Hướng Hiệp đã trở thành quê hương thứ hai của chúng tôi”, anh Thành chia sẻ.

Từ những nỗ lực trên của Thiếu tá Trần Huy Thành và các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hướng Hiệp, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn dần được đảm bảo ổn định, chuyển hóa thành công địa bàn phức tạp, trọng điểm về an ninh trật tự. Sự tin tưởng, quý mến của chính quyền địa phương và bà con nhân dân trên địa bàn chính là động lực để Thiếu tá Trần Huy Thành tiếp tục cống hiến, góp sức xây dựng quê hương Hướng Hiệp ngày càng phát triển.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây