Gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc các tôn giáo tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

Thứ ba - 22/08/2023 20:23
Hôm nay 22/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc các tôn giáo tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2023. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và hơn 100 đại biểu đại diện các chức sắc, chức việc các tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.
107d2180806t7840l7 hongha 1

Lãnh đạo tỉnh và chức sắc, chức việc các tôn giáo tiêu biểu tham dự hội nghị

Quảng Trị có 3 tôn giáo gồm: Phật giáo, Công giáo và Tin lành với 238 cơ sở thờ tự, cơ sở tôn giáo, 67 chức sắc, 1.935 chức việc, nhà tu hành và hơn 107.700 tín đồ, chiếm gần 18% dân số toàn tỉnh.

Những năm qua, thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng và Nhà nước, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân nói chung và đồng bào có đạo nói riêng từng bước được cải thiện.

Chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đã và đang chung sức cùng các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cần cù, sáng tạo, góp phần cùng tỉnh thực hiện có hiệu quả các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo QP-AN, trật tự an toàn xã hội.

107d2180944t8399l6 hongha 4

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang tặng quà cho các chức sắc, chức việc

Đồng hành với chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị, hàng trăm chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đã tham gia các tổ chức, đoàn thể, thực hiện gắn kết tinh thần tôn giáo với các mục tiêu phát triển xã hội của Đảng và Nhà nước.

Thông qua đó, các chức sắc, chức việc tôn giáo đã thể hiện rõ vai trò cầu nối tích cực giữa tôn giáo và giáo dân với cấp ủy, chính quyền; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời vận động các tín đồ tích cực hưởng ứng và tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt vai trò, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân.

Bên cạnh đó, các hoạt động nhân đạo, từ thiện được các tôn giáo tích cực tham gia, ủng hộ như quỹ “Vì người nghèo”, chương trình “Nối vòng tay nhân ái- Tết cho người nghèo”. Đặc biệt, trong cuộc vận động “Toàn dân tham gia phòng chống đại dịch COVID -19”, các tổ chức tôn giáo đã phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái bằng nhiều hoạt động an sinh xã hội, tích cực đóng góp các nguồn lực trị giá hàng chục tỉ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo, những hoạt động ý nghĩa của các tổ chức tôn giáo trong tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2023. Đây là kết quả đầy tâm huyết, trách nhiệm của các chức sắc, chức việc đã làm cho các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả cao trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang ghi nhận, biểu dương những thành tích, sự đóng góp tích cực của các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành và MTTQ Việt Nam phát động.

Thông tin về những dự án, kế hoạch của tỉnh trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn đồng bào các tôn giáo tiếp tục ủng hộ và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của địa phương về phát triển KT - XH, QP – AN, đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời, tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương trong việc chia sẻ thông tin tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; xây dựng những gương sáng trong các lĩnh vực, lan tỏa tinh thần tốt đẹp vì cộng đồng.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng những phần quà nhằm ghi nhận, biểu dương sự đóng góp tích cực của các chức sắc, chức việc tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2023.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây