Các anh ngã xuống vì bình yên cuộc sống

Thứ hai - 19/06/2023 22:18
Chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã được hoà bình, thống nhất, những mất mát, đau thương, chia cắt cũng dần được hàn gắn, xoa dịu và liền vết. Cuộc sống cũng đã hồi sinh với những thay đổi lớn lao, sâu sắc.

Những tưởng rằng chỉ có bình yên và hạnh phúc đang hiện hữu. Nhưng giữa thời bình, có một lực lượng vẫn phải hàng ngày, hàng giờ đối mặt với hiểm nguy, thầm lặng hy sinh lợi ích cá nhân, gia đình và cả tính mạng của mình để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, đó chính là lực lượng CAND.

Các anh ngã xuống vì bình yên cuộc sống -0
Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Thiếu tá Hoàng Trung, cán bộ Công an xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh: TTXVN.

Trong bài nói chuyện tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 10, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Nhân dân ta có hai lực lượng. Một là quân đội, để đánh giặc ngoại xâm, để bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn hoà bình. Một lực lượng

nữa là Công an, để chống kẻ địch trong nước, chống bọn phá hoại. Có lúc chiến tranh, có lúc hoà bình. Lúc chiến tranh thì quân đội đánh giặc, lúc hoà bình thì tập luyện. Còn Công an thì phải đánh địch thường xuyên, lúc chiến tranh có việc, lúc hoà bình lại càng nhiều việc”.

Trong thời bình, CAND đóng vai trò là lực lượng tiên phong, nòng cốt trên mặt trận bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đây là một mặt trận vô cùng cam go, quyết liệt, phức tạp, với những nguy hiểm khôn lường mà không phải bất cứ ai cũng có thể dũng cảm đối mặt.

 Trong cuộc đấu tranh với những tội phạm ngày càng manh động và liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng thi hành công vụ đến cùng, đã không ít chiến sỹ đã ngã xuống. Giữa thời bình nhưng lực lượng Công an vẫn đổ máu vì sự bình yên của Tổ quốc và nhân dân, với một tinh thần “Chết cũng là cho, nhường lại sự sống cho bao người khác”. Đó là liệt sĩ Thiếu tá Vi Văn Luân, Công an huyện Mường Lát, Thanh Hóa hy sinh trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm ma túy.

Đó là sự hy sinh của 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội: Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc, khi chống “giặc lửa”. Và gần đây nhất, sự hy sinh của 4 cán bộ, chiến sĩ Công an xã tại Đắk Lắk khi làm nhiệm vụ khiến người dân cả nước không khỏi bàng hoàng, xót xa: Thiếu tá Hoàng Trung, Đại úy Nguyễn Đăng Nhân, Công an xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin); Thiếu tá Trần Quốc Thắng, Đại úy Hà Tuấn Anh, Công an xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin)…

Các anh ngã xuống khi tuổi đời còn rất trẻ, khi những lời ước hẹn với gia đình, cha mẹ, vợ con chưa kịp thực hiện; để lại những ước mơ còn dang dở. Trước khi đi nghĩa vụ, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc còn hứa với mẹ sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, sau đó trở về để giúp đỡ mẹ, tiếp tục thực hiện ước mơ được đứng trên bục giảng hoặc là một phiên dịch viên. Đại úy Hà Tuấn Anh còn hẹn vợ con sau buổi trực sẽ về đưa con đi tái khám. Thiếu tá Trần Quốc Thắng hứa với mẹ già cố gắng vài tháng nữa góp đủ tiền sửa nhà cho mẹ…

Mỗi liệt sỹ hy sinh đều để lại phía sau những mất mát không gì có thể bù đắp được. Nhưng trong mất mát hy sinh ấy, các anh là niềm tự hào của gia đình, của những người cha, người mẹ, người vợ, người con của liệt sỹ. Đó là động lực giúp họ vượt qua nỗi đau, cố gắng vươn lên để xứng đáng với những gì mà con, chồng, cha của họ đã hy sinh vì đất nước. Và các liệt sỹ chắc cũng an lòng, bởi bên cạnh gia đình liệt sỹ luôn có “đồng đội kề vai, nhân dân sát cánh”.

Những tấm gương dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm vì sự bình yên của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân của các chiến sỹ Công an đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý. Họ mãi là biểu tượng cao đẹp của người chiến sỹ Công an tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, vì nhân dân phục vụ.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây