Góp sức mang lại bình yên cho Nhân dân

Thứ tư - 05/07/2023 20:27
Không ngại khó, ngại khổ, luôn chủ động, linh hoạt bám sát tình hình địa bàn, gần gũi với Nhân dân; đồng thời làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội... là những việc mà lực lượng Công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đã làm được trong thời gian qua. Sự cống hiến của họ đã góp phần mang lại bình yên cho quê hương, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
114d3205451t4699l8 phuong caxvt

Lực lượng Công an xã Vĩnh Thái cùng với chính quyền địa phương tiếp nhận hỗ trợ cho người dân trong mùa dịch

Đến xã bãi ngang Vĩnh Thái hôm nay, ít ai nghĩ được rằng nơi đây đã từng là một trong những địa bàn có tình hình an ninh trật tự (ANTT) khá phức tạp.

Bên cạnh việc xảy ra thường xuyên tình trạng thanh thiếu niên tụ tập bia rượu, gây rối, đánh nhau; tệ nạn cờ bạc, trộm cắp, thì các vụ cướp tài sản, mua bán ma túy phát sinh trên các cung đường vắng cũng trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương.

Không những thế, lợi dụng đường bờ biển dài, thưa thớt dân cư, một số đối tượng đã thường xuyên lén lút tổ chức đánh bắt thủy hải sản gần bờ bằng chất nổ, gây hậu quả xấu...

Tuy nhiên, kể từ khi có lực lượng công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã, tình hình ANTT xã Vĩnh Thái đã có chuyển biến tích cực, góp phần đổi mới và phát triển diện mạo KT - XH ở địa phương.

Với phương châm “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”, vì Nhân dân phục vụ, lực lượng công an xã đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực nắm địa bàn, bám cơ sở.

Ngay từ khi mới tiếp cận địa bàn, lực lượng công an chính quy không chỉ tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường tuần tra bảo vệ ANTT khép kín địa bàn mà còn chú trọng tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương huy động hệ thống chính trị ở cơ sở, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước tình trạng các đối tượng đánh bắt thủy hải sản gần bờ bằng chất nổ, công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức họp dân nhằm phổ biến, tuyên truyền pháp luật, vận động người dân không đánh bắt thủy sản trái phép, không tiếp tay cũng như báo ngay cho các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương mỗi khi phát hiện đối tượng làm các việc sai trái kể trên.

Mặt khác, Công an xã Vĩnh Thái cũng tranh thủ các cuộc họp thôn, xóm, đài phát thanh xã, đặc biệt là mạng xã hội, trang thông tin điện tử của Công an xã Vĩnh Thái để tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thông tin những thủ đoạn hoạt động của tội phạm cho người dân biết để chủ động cảnh giác.

Triển khai đồng thời, có hiệu quả các mô hình “Móc khóa an ninh”, mô hình camera giám sát ANTT; phối hợp với lực lượng công an xã tại các địa phương lân cận tổ chức tuần tra chéo.... Qua đó, góp phần đưa xã Vĩnh Thái ra khỏi địa bàn trọng điểm về ANTT, sạch về đối tượng ma túy.

“Chúng tôi luôn chủ động gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để giải quyết kịp thời, dứt điểm những mâu thuẫn, tranh chấp mới chớm nở, không để hình thành điểm nóng. Thời gian qua, lực lượng công an xã cũng đã liên tục đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nhận căn cước công dân cho công dân trên địa bàn”, Trưởng Công an xã Vĩnh Thái, Đại úy Hoàng Ngọc Minh cho hay.

Vĩnh Thái là địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, do đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng quân sự, biên phòng và Nhân dân để tổ chức phòng chống bão, lũ, khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Điển hình như khoảng 0 giờ 30 phút sáng ngày 8/5/2023, nhận được thông tin có 2 thuyền bị chìm trên biển do giông lốc, lực lượng Công an xã Vĩnh Thái cùng Bộ đội Biên phòng Cửa Tùng, người dân đã có mặt kịp thời để trục vớt các thuyền vào bờ.

Hay trước đó, khoảng 5 giờ ngày 15/11/2020, khi cơn bão số 13 đang đổ bộ vào đất liền, nhận được thông tin về trường hợp anh Hoàng Văn Tuyến (SN 1974) thuộc diện khó khăn, đang trú tránh bão ở Nhà văn hóa thôn Tân Mạch thì bị đau ở vùng bụng rất dữ dội, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã nhanh chóng đến đưa người này đi cấp cứu.

Luôn tiên phong trong công tác phòng, chống COVID-19, chủ động, sẵn sàng ứng cứu, giúp đỡ Nhân dân trong bão, lụt, Trưởng Công an xã Vĩnh Thái, Đại úy Hoàng Ngọc Minh và các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng đã kết nối được nhiều phần quà, hỗ trợ các xã ngập lụt Vĩnh Sơn, Vĩnh Lâm, Vĩnh Thủy và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Khê, Vĩnh Thái với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng; kêu gọi hỗ trợ cho các ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn xã...

Những việc làm thiết thực, những mô hình đảm bảo ANTT, an sinh xã hội của Công an xã Vĩnh Thái đã tạo sự gắn kết với quần chúng Nhân dân. Đại úy Hoàng Ngọc Minh cho hay: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đoàn kết tập thể.

Phát huy những ưu điểm, những mặt đã làm được; khắc phục những tồn tại, hạn chế, cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương làm tốt công tác nắm tình hình, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vụ việc xảy ra tại cơ sở, góp phần mang lại bình yên cho Nhân dân”.

Chủ tịch Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái Nguyễn Hữu Trường đánh giá, nhờ có lực lượng công an xã, nhận thức của người dân về pháp luật, ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nâng cao rõ rệt.

“UBND xã sẽ chỉ đạo công an xã kiểm tra chặt chẽ, nắm từng đối tượng để có biện pháp ngăn ngừa vi phạm, đồng thời gắn với công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ông Trường khẳng định.

 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây