Học tập tấm gương hi sinh dũng cảm của Thượng úy Trương Văn Thắng

Thứ ba - 20/10/2020 20:29
Những ngày qua, người thân, đồng đội và người dân khắp cả nước đã vô cùng thương xót trước tấm gương hi sinh của đồng chí Thượng úy Trương Văn Thắng, Công an viên xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ trong mưa lũ. Sự hi sinh dũng cảm của Thượng úy Trương Văn Thắng là tấm gương sáng để cán bộ chiến sỹ Công an Quảng Trị tiếp tục phát huy ý chí kiên cường, dũng cảm “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Vào lúc 16h30 ngày 17/10/2020, sau khi nhận được tin báo UBND xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có 7 người dân thôn Tà Rùng-Ka Tiêm đi làm rẫy bị mất tích. Đoàn cán bộ của xã thực hiện công tác tìm kiếm. Đến 18h cùng ngày, khi đến Km193 đường Hồ Chí Minh, nhánh Tây thì gặp nạn do sạt lở đất đá. Thượng úy Trương Văn Thắng, Công an xã Hướng Việt đã anh dũng hy sinh; Đại úy Lê Văn Dùy, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Lập (do Bộ đội Biên phòng tăng cường bị gãy ống chân đùi trái, ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt bị thương toàn thân. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Hướng Hóa phối hợp Đồn Biên phòng Cù Bai đóng tại xã Hướng Lập và Công an các xã Hướng Lập, Hướng Việt, Hướng Phùng, nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đưa người hy sinh ra khỏi nơi gặp nạn và người bị thương đến cơ sở y tế địa phương cứu chữa.
Thượng úy Trương Văn Thắng, ( sinh năm 1989), tại xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Anh vào ngành  tháng 2/2010. Đến tháng 3/2020, Trương Văn Thắng tình nguyện xung phong lên xã biên giới Hướng Việt theo chủ trương của Bộ Công an đưa Công an chính quy về xã. Hướng Việt là 1 xã biên giới giáp với nước bạn Lào. Đường đi từ trung tâm huyện Hướng Hóa đến xã Hướng Việt vô cùng khó khăn lại là địa bàn vùng núi sâu với đời sống kinh tế vô cùng nghèo khó nhưng Trương Văn Thắng cùng anh em trong Ban Công an xã Hướng Việt đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.Thượng úy Trương Văn Thắng có vợ và con trai hơn 1 tuổi, sống với bố mẹ vợ tại huyện Triệu Phong. Hoàn cảnh gia đình bố mẹ đẻ tại Quảng Bình và gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn.
Thượng tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa cho biết: Đồng chí Thượng úy Trương Văn Thắng là cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình với công việc. Quá trình công tác trước đây tại Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hướng Hóa cũng như ở đơn vị mới Công an xã Hướng Việt, Trương Văn Thắng luôn được ghi nhận về năng lực công tác và được đồng đội tin yêu, quý mến.
Sự hi sinh của đồng chí Trương Văn Thắng là tấm gương sáng về lòng can đảm, nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an, là điển hình trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Ghi nhận những cống hiến đó, 
ngày 20/10/2020, Chủ tịch nước đã kí quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì; Giám đốc Công an tỉnh ký quyết định truy thăng quân hàm từ Thượng úy lên Đại úy, tổ chức phát động học tập theo tấm gương hi sinh của đồng chí Trương Văn Thắng và đang hoàn tất hồ sơ công nhận Liệt sỹ đối với đồng chí Trương Văn Thắng.
Chính quyền địa phương, nhân dân, cán bộ chiến sỹ toàn lực lượng Công an Quảng Trị vô cùng tiếc thương một người đồng chí trẻ tuổi, tâm huyết và yêu nghề đã xả thân vì nước, vì dân. Chúng tôi, những đồng đội của anh tại Công an Quảng Trị nguyện hứa sẽ nỗ lực hết mình trong sự nghiệp giữ gìn sự bình yên cho quê hương, thay anh thực hiện tiếp những công việc còn dang dở.
                                   
                                                    

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây